.

Trường Đại học Adelaide hỗ trợ Đà Nẵng thúc đẩy khởi nghiệp

.

Ngày 14-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng có buổi làm việc và trao bằng khen của UBND thành phố cho đoàn lãnh đạo Trường Đại học Adelaide (1 trong 8 trường đại học hàng đầu của Úc và được xếp hạng tốp 200 trường đại học tốt nhất thế giới).

Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng bày tỏ vui mừng và cảm ơn đoàn đến thăm Đà Nẵng.

“Nhiều năm qua, Trường Đại học Adelaide có mối quan hệ hợp tác hiệu quả với thành phố, đặc biệt hỗ trợ Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố, có hơn 600 người được cấp học bổng học đại học và sau đại học ở nước ngoài.

Trong đó, 170 người học tại Úc và riêng ở Trường Đại học Adelaide có 15 người, chủ yếu các chuyên ngành công nghệ sinh học, y – phẫu thuật, quản lý và chính sách môi trường, công nghệ thông tin… Phần lớn trong số họ đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thành phố”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh;

Ông Đặng Việt Dũng bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều hơn các chuyên gia của nhà trường đến Đà Nẵng trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực mà nhà trường có thế mạnh. Phong trào khởi nghiệp của Đà Nẵng đang phát triển với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Đà Nẵng có một vườn ươm doanh nghiệp và các trường đại học cũng đang dần xây dựng vườm ươm để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên. Bởi vậy, cần nhiều hơn sự kết nối với các đơn vị, mạng lưới khởi nghiệp trên thế giới.

Thay mặt đoàn, Giáo sư Noel Lindsay, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Adelaide cho rằng, sinh viên Việt Nam học giỏi và nhiều người được đánh giá cao với những nghiên cứu xuất sắc. Về vấn đề khởi nghiệp, Trường Đại học Adelaide đã thành lập trung tâm khởi nghiệp tại Singapore và thực hiện chương trình khởi nghiệp ở nhiều nước khác để sinh viên có điều kiện thực tập nhiều hơn.

Giáo sư Noel Lindsay cho biết, thời gian đến, nhà trường sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp, chuyên gia giáo dục biết và đến Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của thành phố.

Được biết, thông qua các thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Đà Nẵng và Trường Đại học Adelaide, nhà trường cấp học bổng 100% học phí cho 8 học viên Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao học bậc đại học, sau đại học tại trường này.

Trường Đại học Adelaide còn hỗ trợ và tiếp nhận 1 giáo viên của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng sang học tiếng Anh và thực tập giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.