Đà Nẵng: Khen thưởng học sinh đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46

.

ĐNĐT - Ngày 16-5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng 2 triệu đồng cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng trao Bằng khen cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng trao Bằng khen cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng đánh giá cao những nỗ lực của em Vi, sự dạy dỗ của nhà trường và gia đình.

“Bức thư là một tác phẩm văn học thực sự, thể hiện tình yêu thương con người xuất phát từ lòng nhân ái, tư tưởng nhân văn của một học sinh dù vẫn còn nhỏ tuổi.

Điều quan trọng hơn cả những giải thưởng là gia đình và nhà trường phải giúp các cháu có điều kiện phát triển khả năng vốn có để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển thành phố”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Vượt qua hơn 1 triệu bài dự thi, bức thư của Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng đã đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46.

Đây là lần thứ 30 cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, cuộc thi được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017 với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên Hợp Quốc, vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Bức thư của Huyền Vi đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp và tiếng Anh gửi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ dự thi quốc tế.

Tính đến nay, thành phố Đà Nẵng có 7 học sinh đoạt giải nhất quốc gia, trong đó có 1 học sinh đoạt giải nhất quốc tế viết thư UPU.

Trong đó, riêng Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) đã có 3 học sinh đoạt giải nhất là Hồ Thị Hiếu Hiền (UPU 39, nhất quốc tế và nhất quốc gia), Đào Thụy Thùy Dương (UPU 42) và Nguyễn Đỗ Huyền Vi (UPU 46).      

Tin, ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.