Trường Cao đẳng Công nghệ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

.

ĐNO - Ngày 18-11, Trường Cao đẳng Công nghệ (Đại học Đà Nẵng) tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

a
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Công nghệ. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Tham dự lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Trường Cao đẳng Công nghệ là một trong 6 trường thành viên của Đại học Đà Nẵng được thành lập vào năm 1994. Đây là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước. Đội ngũ cán bộ giảng viên của trường không ngừng lớn mạnh với 221 cán bộ viên chức, 25 tiến sĩ, 105 thạc sĩ.

Tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học gần 87%, trình độ tiến sĩ là 17%. Trong 4 năm gần đây, cán bộ giảng viên của trường đã triển khai hơn 300 đề tài khoa học các cấp trong đó có 1 đề tài trọng điểm cấp Nhà nước. Gần 400 bài báo khoa học của cán bộ công chức nhà trường được công bố trong các tạp chí chuyên ngành, kỷ yếu hội nghị hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ giảng viên nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, ổn định quy mô, số lượng tuyển sinh và các hoạt động nhằm góp phần phát triển khoa học-công nghệ ở địa phương và khu vực.

Qua đó, nhà trường tạo ra lực lượng lao động có chất lượng, góp phần giải quyết khó khăn về nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn thời gian tới đội ngũ cán bộ giảng viên của nhà trường luôn tìm tòi sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao hơn.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Công nghệ.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.