Giúp trò nghèo đón Tết

.

Mỗi dịp Tết đến, các trường học tại Đà Nẵng lại rộn ràng hoạt động giúp trò nghèo có cái Tết ấm áp, vui tươi.

Trường THCS Lê Độ tặng quà cho học sinh vượt khó học tốt.
Trường THCS Lê Độ tặng quà cho học sinh vượt khó học tốt.

Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) vừa tổ chức hoạt động Noel yêu thương để gây quỹ giúp học sinh nghèo. Các cô giáo trẻ hóa thân thành những ông già Noel đáng yêu đến từng nhà phát quà theo yêu cầu của phụ huynh với phí cho mỗi lần giao quà chỉ 10.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được mua quà tặng học sinh nghèo.

“Dù mệt nhưng tụi mình rất vui vì có thể mang đến những phần quà nho nhỏ, giúp học sinh khó khăn có cái Tết đủ đầy hơn”, cô Nguyễn Thị Lan, giáo viên nhà trường chia sẻ. Không chỉ vậy, dịp Tết này, các cô giáo cũng sẽ “mổ” heo đất được nuôi hằng tháng để thêm tiền mua quà cho học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật.

Dự kiến nhà trường sẽ trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 - 300.000 đồng. Bà Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hoạt động giúp học trò nghèo đã trở thành truyền thống của nhà trường mỗi dịp Tết đến xuân về. Chỉ riêng Tết năm ngoái, nhà trường đã hỗ trợ 10 học sinh nghèo và 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. “Dù trị giá các phần quà không lớn nhưng đã mang lại niềm vui và động lực cho cô và trò trong dịp Tết”, bà Trâm nói.

Dịp này, Trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà) cũng có chương trình tặng quà Tết cho học sinh thông qua nguồn quỹ nuôi heo đất do các em góp từ đầu năm học. Năm học trước, từ số tiền “nuôi” heo, các em góp được hơn 170 triệu đồng, giúp được hàng trăm bạn khó khăn.

Thầy Lê Đình Sơn, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, nhà trường tặng quà (gồm gạo, dầu ăn, nước mắm...) cho khoảng 150 học sinh nghèo. Năm nay, nhà trường có 145 học sinh con hộ nghèo và hơn 50 học sinh khó khăn, chiếm khoảng 10% học sinh toàn trường (trường có 1.820 học sinh).

“Bên cạnh việc “mổ” heo, chúng tôi sẽ huy động thêm nhiều nguồn để em nào cũng có quà dịp Tết. Chi bộ nhà trường cũng trích từ nguồn quỹ thu đảng phí để hỗ trợ các em”, thầy Sơn khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng GD-ĐT quận Sơn Trà cho biết, đơn vị đã chỉ đạo cho các trường thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, từ ngày 3-1 đến 3-2-2018, mỗi trường phấn đấu tặng quà giúp đỡ từ 7-10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tùy khả năng vận động của trường; giá trị tối thiểu 300.000 đồng/suất.

Còn tại quận Liên Chiểu, bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận cho biết, bên cạnh việc các trường lo Tết cho học sinh, Phòng cũng đã thống kê 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 124 học sinh  có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để có sự chia sẻ kịp thời. Bà Hoa cho biết thêm, dịp Tết này, đơn vị còn tổ chức đoàn thăm và tặng quà cho học trò nghèo huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT cho biết, Sở đã chỉ đạo các trường giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất được đón Tết Nguyên đán vui tươi, đủ đầy. Những hoạt động này còn có ý nghĩa giáo dục học sinh biết chia sẻ, yêu thương bạn nghèo.

Bài và ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.