Rà soát chủ trương đầu tư, nâng cấp hai trường học ở quận Hải Châu

.

ĐNO - Sáng 21-3, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi kiểm tra thực tế về chủ trương đầu tư dự án công trình Trường Tiểu học Phù Đổng (cơ sở 1) và Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu trên địa bàn quận Hải Châu.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi kiểm tra thực tế Trường Tiểu học Phù Đổng (cơ sở 1). Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ hai từ trái qua) kiểm tra thực tế Trường Tiểu học Phù Đổng (cơ sở 1). Ảnh: NGỌC HÀ

Theo tờ trình về chủ trương đầu tư dự án công trình Trường Tiểu học Phù Đổng (cơ sở 1) của UBND thành phố, tổng mức đầu tư dự án này hơn 108 tỷ đồng và triển khai thực hiện từ năm 2024- 2027.  Sau khi đầu tư, nâng cấp, Trường Tiểu học Phù Đổng có tổng cộng 45 phòng học, 8 phòng bộ môn và phòng chức năng, khối phòng hành chính quản trị, khối phòng hỗ trợ học tập, khối phụ trợ, khu sân chơi, nhà đa năng, khối phục vụ sinh hoạt...

Dự án công trình Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu có tổng mức đầu tư hơn 62,7 tỷ đồng, triển khai thực hiện từ năm 2024-2026. Sau khi đầu tư nâng cấp, Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu có tổng cộng 40 phòng học, 8 phòng học bộ môn và phòng đa chức năng, khối phòng hành chính quản trị, khối phòng hỗ trợ học tập, khối phụ trợ, khu sân chơi, thể dục thể thao, khối phục vụ sinh hoạt, hạ tầng kỹ thuật kèm theo…

Sau khi kiểm tra thực tế hai công trình, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhìn nhận, cơ sở vật chất các trường qua nhiều năm sử dụng đã xuất hiện nhiều hư hỏng, xuống cấp, gây nhiều bất cập cho công tác dạy và học của nhà trường. Do đó, cần thống nhất về mặt chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới các hạng mục đã xuống cấp nhằm bảo đảm môi trường học tập an toàn, khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Đồng thời, lưu ý các đơn vị liên quan cần quan tâm đến yếu tố kiến trúc, văn hóa của công trình; bố trí địa điểm dạy và học hợp lý cho nhà trường trong quá trình thi công công trình.

NGỌC HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.