.

Kịch "Thánh Gióng" sẵn sàng ra mắt khán giả nhí Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Lần đầu tiên, sân khấu Cầu Vồng (Nhà hát Trưng Vương) phối hợp với sân khấu kịch IDECAF (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ ra mắt khán giả nhí Đà Nẵng vở kịch thiếu nhi Thánh Gióng, đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Ông Trần Quang Kỳ, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và biểu diễn - Nhà hát Trưng Vương, Chủ nhiệm Sân khấu Cầu Vồng cho biết, phiên bản kịch Thánh Gióng tại Đà Nẵng dịp này sẽ "lạ hóa” một số yếu tố về mặt kết cấu nhằm gia tăng sức hấp dẫn, mới mẻ cho vở kịch so với phiên bản của sân khấu kịch IDECAF trước đó.

Đó là kết cấu truyện lồng truyện, đan xen giữa những tình tiết của câu chuyện Thánh Gióng đã quá quen thuộc với các em nhỏ; là những tiết mục ca múa nhạc, ảo thuật, kịch câm… được lồng ghép khéo léo. "Tuy nhiên, cốt truyện vẫn được giữ nguyên, những thay đổi chỉ nhằm giúp khán giả nhỏ tuổi cảm nhận gần gũi hơn, sâu hơn về một câu chuyện huyền thoại, với nhiều chi tiết thần kỳ nhưng ẩn sau đó là ước mơ, khát vọng chính đáng của dân tộc Việt Nam. Xuyên suốt từ đầu đến cuối vở kịch là những thông điệp đầy nhân văn về tình yêu quê hương, đất nước, lòng yêu kính cha mẹ, cả những bài học nhỏ về tình bạn bè, làng xóm, ứng xử trong cộng đồng…”, ông Kỳ cho hay.

Sân khấu được dàn dựng công phu trong không gian ước lệ, đẹp mắt. Kịch Thánh Gióng với hai suất diễn vào lúc 19h30 các ngày 31-5 và 1-6 tại Nhà hát Trưng Vương hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm lý thú cho các em nhỏ dịp Tết thiếu nhi này.

Thanh Tân

;
.
.
.
.
.