.

Sẵn sàng đầu tư các tác phẩm văn học - nghệ thuật chất lượng cao

.

Chiều 22-12, Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động VHNT năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm qua, hoạt động VHNT thành phố đạt nhiều kết quả ấn tượng trên tất cả 7 nhiệm vụ chính. Một số hội chuyên ngành bội thu giải ở các hội thi, triển lãm như: Hội Âm nhạc, Hội Mỹ thuật, Hội Nhiếp ảnh... Năm 2017, Liên hiệp các Hội VHNT thành phố chọn là năm nghệ thuật tạo hình, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm; đồng thời, tổ chức nhiều sự kiện như: Liên hoan âm nhạc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên 2017, tọa đàm khoa học về bài chòi, hội thảo khoa học về Thu Bồn - nhà thơ tài danh xứ Quảng, Nguyễn Văn Xuân và văn hóa lịch sử xứ Quảng, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội VHNT vào thành tựu chung của ngành văn hóa thành phố; đồng thời đề nghị các hội chuyên ngành bám sát sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của thành phố để có những tác phẩm chất lượng, xứng tầm. Thành phố sẵn sàng đầu tư cho các tác phẩm VHNT chất lượng cao trong tương lai.

Dịp này, Liên hiệp Hội VHNT trao 5 giải thưởng cho các hội viên có tác phẩm chất lượng được công bố trong năm 2016 và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2016.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.