.

12 đội tham gia hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá

Bệnh viện C Đà Nẵng, Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá khu vực 3.

12 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên (Đà Nẵng có Bệnh viện C, Sở Y tế và Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược) tranh tài qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức và năng khiếu xoay quanh thông điệp: “Hãy nói không với thuốc lá, phòng chống tác hại của thuốc lá là nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt và thường xuyên”.

Kết thúc hội thi, Bệnh viện C Đà Nẵng đoạt giải nhất, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng đoạt giải nhì, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) đoạt giải ba.

Được biết, trên thế giới mỗi năm có gần 6 triệu người chết do tác hại của thuốc lá. Nếu không có hành động kịp thời, con số tử vong do hút thuốc lá sẽ tăng lên thành 8 triệu người mỗi năm vào năm 2030. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, dự báo đến năm 2030 sẽ tăng lên 70.000 người tử vong mỗi năm.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.