.
SEA GAMES 28

Phá kỷ lục SEA Games, Quý Phước tiếp tục săn "vàng"

.

Tâm điểm của bơi lội Việt Nam ngày thi đấu đầu tiên 6-6 đổ dồn về 2 kình ngư Ánh Viên và Quý Phước. Cả hai đã thi đấu rất xuất sắc, phá tới 3 kỷ lục để mang về 3 tấm HCV cho đội tuyển bơi lội cũng như đoàn TTVN.

Quý Phước phấn khích tột độ khi phá kỷ lục SEA Games. Ảnh
Quý Phước phấn khích tột độ khi phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: VNE

Quý Phước lĩnh ấn tiên phong giành HCV và anh đã không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m tự do, với thành tích 1’48’’96.

Sau khi giành HCV đầu tiên cho đội tuyển bơi lội Việt Nam, Quý Phước đã được đưa đi thử doping. Đây là yêu cầu bắt buộc với các VĐV đạt thành tích huy chương ở SEA Games.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Quý Phước chia sẻ: “Nếu thi đấu tốt như ngày hôm nay, tôi hy vọng mình sẽ giành thêm nhiều tấm HCV cho đoàn TTVN. Trước mắt tôi còn 100m, 50m, 400m tự do và 100m bướm”.

Quý Phước cho biết anh muốn dành tặng tấm HCV cho mẹ của mình: “Tôi muốn tặng chiến thắng tới gia đình, trước tiên là mẹ, người mẹ luôn bên cạnh tôi. Tôi muốn cảm ơn tới HLV, người đã luôn quan tâm, chăm sóc. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành thể thao, giới truyền thông và người hâm mộ”.

Kình ngư người Đà Nẵng nhận thưởng nóng.
Kình ngư người Đà Nẵng nhận thưởng nóng.

Chàng trai người Đà Nẵng thừa nhận anh vừa có chiến thắng rất khó khăn: “Trước khi tham dự giải này tôi đã lo sợ, bởi những giải đấu gần đây tôi đạt kết quả không tốt, trong khi các đối thủ lại rất mạnh. Vì thế, hy vọng HCV rất nhỏ nhoi.

Tôi bơi tới 150m thấy đối thủ bám đuổi. Càng về cuối càng đuối sức. Tôi không nghĩ mình có thể cầm cự được. Ở những mét cuối, tôi đã nín thở để bơi. Lúc đó chỉ hy vọng vào may mắn và tôi đã thành công.

Ngày hôm nay tôi đã lột xác. Đây là tấm HCV giá trị nhất trong số những tấm huy chương mà mình đã đạt được".

Quý Phước được thưởng nóng xe máy, tivi tại chỗ

Ngay khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games, Quý Phước đã được nhà tài trợ thưởng nóng tại chỗ, với phần thưởng là 1 chiếc xe máy, 1 tivi Led 40 inch và 1 vé khứ hồi máy bay nội địa. Đây khả năng không phải là phần thưởng cuối cùng dành cho VĐV người Đà Nẵng, bởi anh sẽ còn thi đấu ở nhiều nội dung mạnh phía trước.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.