.
Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19

Hứa hẹn những bất ngờ thú vị

.

Trong những lần tổ chức giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng gần đây, ở khối quận, huyện, Thanh Khê trở thành một “thế lực” thực sự khi 7 lần liên tiếp giành thứ hạng nhất toàn đoàn. Dù chiếm ưu thế rất lớn ở các nội dung nam nhưng trong 2 lần giải gần nhất, Thanh Khê đã có một đối thủ xứng tầm ở đường chạy nữ.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, hy vọng các VĐV sẽ tạo những bất ngờ thú vị trên đường chạy của giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19.
Với sự chuẩn bị nghiêm túc, hy vọng các VĐV sẽ tạo những bất ngờ thú vị trên đường chạy của giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19.

Sự xuất sắc của Nguyễn Thị Bích Hằng không chỉ “truất ngôi” của “đàn chị” Nguyễn Thị Ngọc (quận Cẩm Lệ) mà cùng với Nguyễn Thị Ngọc Đông, Bích Hằng còn góp phần quan trọng để đội nữ huyện Hòa Vang 2 lần liền vượt qua Thanh Khê ở giải đồng đội nữ.

Xác định được những khoảng trống sau khi lứa nữ VĐV kỳ cựu chia tay đường đua, Thanh Khê đã có sự đầu tư kịp thời để những Đặng Thị Kim Tuyết, Nguyễn Thị Hải Anh từng bước chen chân vào nhóm VĐV dẫn đầu nội dung cá nhân nữ.

Cũng ở 2 giải gần đây nhất, Thanh Khê đều chiếm hạng nhì đồng đội nữ, chỉ sau Hòa Vang. Tại giải lần này, từ kinh nghiệm được tích lũy và sự đồng đều về lực lượng, nếu các VĐV nữ Thanh Khê lật đổ đội nữ Hòa Vang thì đó sẽ là một bất ngờ thú vị.

Trên đường chạy khối cơ quan, xí nghiệp, đại học, trung cấp chuyên nghiệp, Trường Cao đẳng Thương mại hầu như không có đối thủ, ít nhất trong 2 giải đấu liên tiếp gần đây. Tuy nhiên, thứ hạng của Trường Cao đẳng Đức Trí đang gặp phải thách thức đáng kể từ những VĐV của Đại học Y - Dược Đà Nẵng.

Giành hạng ba đồng đội nữ, nhì đồng đội nam và thứ ba toàn đoàn, các VĐV Đại học Y - Dược cho thấy sự đồng đều về lực lượng, dù không có những “mũi nhọn”. Vì thế, nếu Trường Cao đẳng Đức Trí không bảo đảm tốt nhất lực lượng và khinh suất, việc mất vị trí vào tay Trường Đại học Y - Dược Đà Nẵng là hoàn toàn có thể.

Ở khối phổ thông, ưu thế của Phòng GD&ĐT Ngũ Hành Sơn cũng như các trường THPT Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn, Phạm Phú Thứ rất khó bị “lật đổ”.

Tương tự, trên đường chạy của khối Dân quân - tự vệ (phường, xã), sẽ là bất ngờ nếu phường Hòa Thuận Tây đánh mất vị trí dẫn đầu khi trong 2 giải đấu gần đây nhất, họ luôn thể hiện ưu thế tuyệt đối, gom toàn bộ thứ hạng nhất ở cả 5 nội dung cá nhân nữ, cá nhân nam, đồng đội nữ, đồng đội nam và toàn đoàn.

Trong khi đó, đường chạy khối Bộ đội địa phương và Công an thành phố có thể là cuộc đua hấp dẫn của Công an thành phố và Đại đội Trinh sát. Tuy nhiên, tại Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014), sự xuất hiện của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy mang lại bất ngờ thú vị với chiếc HCV cá nhân của Trần Hữu Phúc; đồng thời, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã vượt qua Đại đội Trinh sát để giành ngôi thứ nhì toàn đoàn.

Đối với các VĐV Vùng 3 Hải Quân, sau khi lọt ra khỏi danh sách 3 đơn vị dẫn đầu tại Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014) do những yếu tố khách quan, lần này, chắc chắn Vùng 3 Hải quân sẽ cố gắng cao nhất để có mặt trở lại nhóm dẫn đầu của khối Bộ đội chủ lực.

Cũng tại Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014), Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và Viễn thông Đà Nẵng bất ngờ chen chân vào các vị trí dẫn đầu, cùng với Công ty Cao su. Lần này, tất cả đang chờ các VĐV Đại học Đà Nẵng khôi phục uy thế của mình ở đường chạy của khối dân quân - tự vệ cơ quan, xí nghiệp.

Bên cạnh đó, sự có mặt của các VĐV đến từ Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La và Lâm Đồng hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị trên đường chạy của Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015).

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.