.

Thụy Sỹ 2-0 Bồ Đào Nha: Vắng Ronaldo, 'Nhà vua châu Âu' thất thủ

.

Không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha thi đấu lạc nhịp và thiếu sự gắn kết. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Santos nhận thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ một cách đầy bất ngờ.

.
 

Bồ Đào Nha bước vào vòng loại World Cup 2018 với tư cách là nhà vô địch châu Âu. Vì thế dù không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, đoàn quân của HLV Fernando Santos vẫn được đánh giá cao trong trận gặp Thụy Sỹ. Thực tế, nhìn vào đội hình xuất phát, Bồ Đào Nha vẫn có những tên tuổi lớn như Nani, Moutinho, William Carvalho. Đó đều là những cầu thủ đã làm nên kỳ tích cho Bồ Đào Nha ở kỳ EURO 2016.

Embolo đánh đầu mở tỷ số cho Thụy Sỹ
Embolo đánh đầu mở tỷ số cho Thụy Sỹ

Điểm khác biệt duy nhất của Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2016 và bây giờ có lẽ chỉ là Ronaldo. Không có cầu thủ số 1 của mình, Bồ Đào Nha thi đấu lạc nhịp và thiếu sự gắn kết. Họ dễ dàng để thua 2 bàn trong vỏn vẹn có 6 phút. Phút 24, Thụy Sỹ được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Ricardo Rodriguez đã không thể đánh bại được thủ môn Rui Patricio nhưng pha đánh đầu nối của tiền đạo 18 tuổi Breel Embolo đã giúp Thụy Sỹ vượt lên dẫn trước. Đến phút 30, khoảng cách đã được Thụy Sỹ nhân đôi sau pha dứt điểm từ tuyến hai của Admir Mehmedi.

Mehmedi nhân đôi cách biệt
Mehmedi nhân đôi cách biệt

Trong những phút cuối trận, tiền vệ Granit Xhaka của Thụy Sỹ đã phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, lợi thế thi đấu hơn người cũng không được Bồ Đào Nha cụ thể hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Bồ Đào Nha đành chấp nhận thất 0-2 sau khi vừa đăng quang vô địch EURO.

Kết quả các trận đấu đêm qua

Bảng A

Belarus 0- 0 Pháp

Bulgaria 4-3 Luxembourg

Thụy Điển 1-1 Hà Lan

Bảng B

Andorra 0-1 Latvia

Đảo Faroe 0-0 Hungary

Thụy Sĩ 2-0 Bồ Đào Nha

Bảng G

Albania 2-1 Macedonia

Bảng H

Bosnia-Herzegovina 5-0 Estonia

Cyprus 0-3 Bỉ

Gibraltar 1-4 Hy Lạp

TT&VH

;
.
.
.
.
.