.

Giao hữu Indonesia - Việt Nam 2-2: Cần gia cố hàng thủ

.

Chiều 9-10, trên sân Maguwoharjo, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với đội chủ nhà Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

.
 

Ngay sau trận đấu bắt đầu, Indonesia đã sớm đẩy cao đội hình với mong muốn sớm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong vòng 8 phút (từ phút thứ 8 đến phút 12), thủ môn Ardhiyasa phải hai lần vào lưới nhặt bóng sau các pha ghi bàn của Lê Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn.

Đáng ngạc nhiên là, hai bàn thua sớm dường như đã thức tỉnh các cầu thủ Indonesia khi đội bóng chủ sân không vội lao lên như trước; ngược lại, lối chơi của Indonesia trở nên chắc chắn hơn với sự tỉnh táo cần thiết. Ưu thế về thể lực cũng như sự đa dạng trong những miếng tấn công giúp đội bóng của HLV Alfred Riedl dần lấy lại thế trận. Để rồi, chỉ trong vòng một phút (phút 27 và phút 28), tỷ số trận đấu đã được quân bình 2-2 với người lập công cho đội chủ nhà là Zulham Zamrun bằng pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt và cú đệm bóng cận thành của Irfan Bachdim sau đường phối hợp của Andik Vermansyah.

Có được bàn san bằng tỷ số, Indonesia càng có được sự hưng phấn và tiếp tục nắm giữ thế trận, đẩy đội hình tuyển Việt Nam lùi khá sâu về sân nhà. Dù việc HLV Nguyễn Hữu Thắng có không ít sự thay đổi nhân sự trong hiệp hai, đội tuyển Việt Nam vẫn không thể cải thiện trước một Indonesia khá đa dạng trong những đường lên bóng. Đáng tiếc, cơn mưa khiến mặt sân trơn, ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của hai đội cũng như kết quả trận đấu. Vì thế, dù Indonesia áp đảo và có một số tình huống nguy hiểm song không thể tận dụng thành công, đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

ANH VŨ

;
.
.
.
.
.