.

Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: 5-2 Màn khởi động hoàn hảo

.

Chắc chắn, sẽ không thiếu những lời ca tụng dành cho HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò sau chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu quốc tế tối qua (6-10), trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

.
 

Bước vào trận đấu, có thể do sức ép cùng với quá trình chuẩn bị chỉ mới ở bước khởi đầu nên các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng. Có những thời điểm, việc thiếu tập trung khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải hết sức vất vả trước những đợt hãm thành của đối phương. Thậm chí, có đến hai lần, Pak Kwang-ryong dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong những tình huống đối mặt để đưa Triều Tiên vươn lên dẫn trước 1-0 (phút 15) và giúp Triều Tiên san bằng tỷ số 2-2 (phút 52), ngay sau khi đội tuyển Việt Nam có bàn dẫn 2-1.

Dù vậy, điều đáng ghi nhận của đội tuyển Việt Nam vẫn là tinh thần thi đấu khi toàn đội vẫn rất nỗ lực; khi một trong số đó được Tuấn Anh biến thành bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, sau pha vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ở phút 33. Đến phút 51, Văn Toàn tận dụng được sai lầm ở hàng phòng ngự đội bạn và chuyền bóng cho Công Vinh dứt điểm cận thành, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn 2-1. Ý chí ấy được thể hiện rõ nét qua việc, dù bị đối thủ san bằng tỷ số khá dễ dàng, đội tuyển Việt Nam không hề nản lòng.

Điển hình là tình huống phối hợp rất ăn ý giữa Lương Xuân Trường và Vũ Văn Thanh để Văn Thanh chinh phục thành công thủ môn Ri Myong-guk, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 3-2 vào phút 62. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Việt Nam liên tiếp có những đường lên bóng và lần lượt, Lương Xuân Trường (phút 85) rồi Phạm Thành Lương (phút 90+3) đã có những pha lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Đánh bại một trong những đội bóng mạnh của châu Á, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy được những chuyển biến tích cực hơn dưới thời HLV Hữu Thắng, cả ở lối chơi lẫn con người. Song, đó chỉ mới là màn khởi động của tiến trình chuẩn bị và cũng chỉ là một trận đấu giao hữu bởi mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là AFF Cup 2016 vào cuối năm nay.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.