.
Giải Vô địch Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2016

Danang Dragons sáng cơ hội vô địch

.

Thua cả 4 trận ở vòng đấu chính thức trước HCMC Wings nên Danang Dragons được xem là đối thủ yêu thích của đội chủ nhà trong trận chung kết thứ nhất diễn ra vào tối 9-11, tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (thành phố Hồ Chí Minh). Thế nhưng, đoàn quân của HLV Donte Hill đã có một trận đấu quá xuất sắc, khi đánh bại đội chủ sân với tỷ số cách biệt 69-55 và mở ra cơ hội rất lớn để giành ngôi vô địch của giải Vô địch Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam lần đầu tiên (2016).

Sự xuất sắc của Joly Rudolphe (áo sẫm, đang lên rổ) góp phần quan trọng vào chiến thắng của Danang Dragons trước HCMC Wings (áo trắng) ở trận chung kết thứ nhất.  Ảnh: ANH VŨ
Sự xuất sắc của Joly Rudolphe (áo sẫm, đang lên rổ) góp phần quan trọng vào chiến thắng của Danang Dragons trước HCMC Wings (áo trắng) ở trận chung kết thứ nhất. Ảnh: ANH VŨ

Dù vượt qua đội chủ nhà Cantho Catfish trong trận tranh “vé vớt”, rồi sau đó, đánh bại Saigon Heat ngay tại sân khách trước khi chính thức giành quyền vào chung kết với trận thắng thứ nhì khi tiếp Saigon Heat; Danang Dragons vẫn không được đánh giá cao. Tuy nhiên, chính các cầu thủ sông Hàn đã thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác, liên tục áp đảo HCMC Wings trong suốt trận đấu chung kết thứ nhất và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 69-55 cho Danang Dragons. Với kết quả này, Danang Dragons hoàn toàn có quyền hy vọng giành ngôi vô địch khi ở trận chung kết thứ nhì (vào lúc 15 giờ 30, ngày 12-11 tại Nhà thi đấu Quân khu 5), họ sẽ tiếp HCMC Wings.

Theo quy định của điều lệ, trận chung kết được tổ chức với 3 trận đấu và đội nào thắng 2 trận sẽ chính thức đăng quang. Cũng cần nhớ, ở vòng bán kết, Danang Dragons cũng chỉ cần 2 trận, thay vì 3 trận, để vượt qua Saigon Heat và giành quyền vào chung kết. Vì thế, người hâm mộ đội bóng sông Hàn cũng đang hy vọng các cầu thủ của mình tái lập thành tích ấy để Danang Dragons lên ngôi ngay tại sân nhà.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.