.
Tiến tới AFF Cup 2016

"Giải mã" những đối thủ của đội tuyển Việt Nam

.

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, AFF Cup 2016 khai diễn nhưng với đội đồng chủ nhà Myanmar, nỗi lo đang rất lớn. Việc loại bỏ những tên tuổi lớn như tiền đạo Kyaw Ko Ko hay tiền vệ kỳ cựu Thiha Zaw trong chuyến du đấu châu Âu vừa qua cho thấy, HLV Gerd Zeise đang nỗ lực xây dựng lối chơi tập thể, thay vì chỉ là một tập hợp của những cá nhân xuất sắc.

Ưu thế chủ nhà sẽ giúp Myanmar (áo đỏ) trở thành đối thủ rất đáng ngại của đội tuyển Việt Nam ở vòng đấu bảng. 		ảnh: mff
Ưu thế chủ nhà sẽ giúp Myanmar (áo đỏ) trở thành đối thủ rất đáng ngại của đội tuyển Việt Nam ở vòng đấu bảng. ảnh: mff

Chiến lược gia người Đức này từng dẫn dắt U19 Myanmar giành chiếc vé tham gia U-20 World Cup 2015 nên Gerd Zeise được kỳ vọng sẽ giúp Myanmar gặt hái kết quả khả quan tại AFF Cup 2016. Vì thế, ông sẵn sàng loại bỏ những “công thần” của bóng đá Myanmar trước kia để tiến hành một cuộc cách mạng cần thiết. Thay vào đó, Gerd Zeise rất tin dùng những học trò của mình từ lứa U19... Trở về sau chuyến du đấu châu Âu, dù có 4 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua trước các CLB của Hà Lan, Chypre, Italia cùng 1 trận hòa không bàn thắng với Indonesia trên sân nhà, song Gerd Zeise không mấy hài lòng với lối chơi của các học trò.

Tuy nhiên, người hâm mộ Myanmar vẫn hy vọng, sự kết dính vốn có cùng nhiệt huyết của sức trẻ và lợi thế sân nhà sẽ giúp đội quân của HLV Gerd Zeise vượt qua vòng đấu bảng.

Trong khi đó, Malaysia đang đối mặt với khủng hoảng lực lượng ngay trước thềm AFF Cup 2016. Dù vẫn còn những cựu binh quen thuộc như hậu vệ Ronny Harun, tiền vệ Amri Yahyah hay “sát thủ” Safee Sali, nhà cầm quân Datuk Ong Kim Swee chưa thể tìm ra được “lời giải” cho hàng tiền vệ. Sau khi hai cựu binh Safiq Rahim và Mohd Amirulhadi Zainal tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hồi đầu năm, Mohd Nasir Basharudin trở thành tiền vệ quan trọng bậc nhất của Malaysia trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Với việc tái phát chấn thương, nguy cơ Nasir phải vắng mặt tại AFF Cup 2016 là rất cao. Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông Malaysia hôm 10-11, HLV Datuk Ong Kim Swee xác nhận: “Mohd Nasir gần như không thể góp mặt tại AFF Cup 2016 bởi cậu ta đã bị tái phát chấn thương”.

Đội tuyển Malaysia vẫn còn một trận giao hữu cùng Papua New Guinea (ngày 14-11) trước khi sang Myanmar tham gia tranh tài tại AFF Cup 2016. Phát biểu trên trang chủ Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á, nhà cầm quân này khẳng định: “Tôi sẽ căn cứ vào trận giao hữu cùng Papua New Guinea để chốt danh sách. Những ngôi sao trụ cột cũng sẽ bị loại vào giờ chót nếu không thể hiện tốt. Ngày 16-11, chúng tôi chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sang Myanmar”. Theo lịch thi đấu, Malaysia có trận ra quân tại AFF Cup 2016 khi gặp đội tuyển Campuchia vào ngày 20-11.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.