.

Tối nay, công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016

.

Gala trao giải sẽ diễn ra tối nay (4/1), tại TPHCM. Cho đến trước giờ công bố tên chủ nhân của giải thưởng này, Thành Lương đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất.

Thành Lương là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV năm 2016 (ảnh: Trọng Vũ)
Thành Lương là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV năm 2016 (ảnh: Trọng Vũ)

5 ứng cử viên cuối cùng của giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) gồm Lương Xuân Trường (Incheon United – Hàn Quốc), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Trong số này, Thành Lương được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất, bởi năm qua tiền vệ của CLB Hà Nội T&T góp công giúp đội bóng thủ đô giành ngôi vô địch V-League, cũng như có đóng góp cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016.

Trong khi đó, Lương Xuân Trường dù được hâm mộ, nhưng thực chất chỉ có giải AFF Cup thành công, còn nguyên cả mùa giải 2016, Xuân Trường ít được thi đấu trong màu áo Incheon United, chỉ chủ yếu đá vài trận cuối mùa.

Riêng với Lê Công Vinh, tiền đạo số 1 Việt Nam có mùa giải không thành công với B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu chỉ về ở nhóm cuối bảng xếp hạng, dù sở hữu dàn sao đắt giá nhất nước.

Ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho nữ, các cầu thủ của đội TPHCM chiếm ưu thế lớn. 3 cái tên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và thủ môn Kiều Trinh sẽ đua tranh danh hiệu cao nhất, trong khi tiền đạo của đội Hà Nội Minh Nguyệt khó tranh bóng vàng, vì Hà Nội chỉ về nhì ở giải vô địch quốc gia.

Ngoài danh hiệu QBV nam và nữ, BTC còn trao QBV, bạc, đồng cho các cầu thủ futsal, giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ ngoại hay nhất, và giải cầu thủ được yêu thích nhất.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.