.

World Cup mở rộng lên 48 đội: Nhiều phản ứng trái chiều

.

Tối 10-1 (giờ Việt Nam), Hội đồng Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bỏ phiếu thống nhất mở rộng số lượng đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài tại vòng chung kết World Cup từ 32 đội lên 48 đội, tại World Cup 2026. Quyết định này tạo nên hai luồng dư luận khác nhau.

Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) có 220 thành viên từ 53 quốc gia, quy tụ rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu như: Manchester United, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barcelona, AC Milan, Inter, Juventus, PSG và Bayern Munich đã sớm ra tuyên bố không đồng tình với quyết định của FIFA và bày tỏ sự ngờ vực về tính “đáng ngờ” của quyết định nói trên.

ECA khẳng định rất “đáng tiếc” khi không được tham khảo ý kiến, dù tổ chức này chịu ảnh hưởng trực tiếp quyết định của FIFA.

Huyền thoại bóng đá người Argentina Maradona (phải) ủng hộ FIFA và Chủ tịch FIFA Infantino (trái) về quyết định mở rộng số đội tham gia World Cup 2026.   		        Ảnh: Dailymail
Huyền thoại bóng đá người Argentina Maradona (phải) ủng hộ FIFA và Chủ tịch FIFA Infantino (trái) về quyết định mở rộng số đội tham gia World Cup 2026. Ảnh: Dailymail

Chủ tịch Bayern Munich và cũng là Chủ tịch ECA Karl-Heinz Rummenigge bày tỏ sự lo ngại World Cup với quy mô lớn hơn sẽ dẫn tới nhiều chấn thương hơn cho các cầu thủ, gây tắc nghẽn trong sắp xếp lịch đấu các giải bóng đá ở châu Âu. Uwe Seeler, một trong những cầu thủ vĩ đại của bóng đá Đức, thành viên đội á quân World Cup 1966 thì lo ngại World Cup mở rộng sẽ nhàm chán như từng thấy tại Euro 2016.

Trong lúc đó, nhà cầm quân M.U Jose Mourinho bày tỏ ủng hộ quyết định này nhưng nếu việc mở rộng làm tăng số lượng trận đấu khiến cầu thủ có ít thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải thì ông sẽ phản đối. Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona cũng đồng tình bởi quyết định này mang lại nhiều hơn cơ hội cho các đội bóng nhỏ cũng như góp phần làm tăng niềm đam mê bóng đá cho mọi người.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.