Giải quần vợt Wimbledon: Sự trở lại của Roger Federer

.

Giải Grand Slam thứ ba trong năm là Wimbledon sẽ bắt đầu từ ngày 3-7. Ở thời điểm hiện tại, Rafael Nadal và Roger Federer là ứng cử viên nặng ký vô địch Wimbledon 2017. Nếu như Federer “ủ mưu” cho giải đấu này bằng cách “xả trại” từ sau khi vô địch Úc mở rộng 2017 thì Nadal bung sức chơi kể từ trận thua Federer ở Úc mở rộng. Hai cựu số một thế giới có sự tính toán khác nhau song cùng được nhìn nhận là nhằm đạt phong độ tốt nhất cho Wimbledon.

Nadal và Federer gặp nhau ba lần tại Wimbledon. Federer thắng hai lần ở trận chung kết năm 2006 và 2007. Năm 2008, Nadal “trả nợ” sau 5 set đấu mà tay vợt Tây Ban Nha mô tả là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Nadal tin rằng tay vợt người Thụy Sỹ sẽ vô địch năm nay bởi đấy là sân đấu sở trường của anh ta. Federer thì cho rằng Nadal với một loạt trận thắng ấn tượng vừa qua, trong đó có sân đất nện Roland Garros mới là đối thủ đáng gờm nhất. Từ đầu năm 2017 tới nay, Federer đã thắng Nadal ba lần: Úc mở rộng, Indian Wells và Miami. Federer là hạt giống số ba và Nadal số bốn ở Wimbledon nên hai tay vợt nằm ở hai nhánh khác nhau. Cách duy nhất để họ là gặp nhau ở trận chung kết.

Phần lớn các nhà cái nhận định Roger Federer là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Wimbledon lần đầu tiên kể từ năm 2012. Trong khi đó, Nadal xếp ở vị trí thứ hai có khả năng vô địch giải đấu trên đất Anh nhưng kèm theo điều kiện phải vượt qua tuần đầu tiên. Trong lúc Nadal mạnh mẽ ở giải đấu trên sân đất nện thì việc Federer nghỉ ngơi nhiều giải đấu bởi thừa hiểu ở tuổi 35 không thể thi đấu liên tục là sự tính toán hợp lý. Người hâm mộ nhìn thấy sự hồi sinh của Federer ở Úc mở rộng 2017 tiếp tục được thể hiện ở giải Halle vừa qua. Tay vợt Thụy Sỹ luôn chơi chắc chắn để giành điểm sớm và duy trì phong cách tấn công nhằm đẩy áp lực mạnh lên đối thủ. Ở trận chung kết tại Halle, Federer giành 7 điểm đầu tiên trước Zverev nhưng vẫn không giảm tốc độ tấn công. Thậm chí, lão tướng 35 còn lên lưới để áp đảo đối thủ. Đấy chính là cách chơi tốt nhất tại Wimbledon mà Federer sớm thể hiện. Anh đang muốn lịch sử Wimbledon ghi tên mình “Tay vợt đầu tiên giành 8 chức vô địch”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.