Kết thúc hoàn hảo

.

Chiều 27-6, tại Nhà thi đấu Cung Thể thao Tiên Sơn, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ), tranh Cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) khép lại sau 2 trận chung kết bảng đấu nhi đồng (cấp tiểu học) và bảng đấu thiếu niên (cấp THCS).

Trận chung kết giữa 2 đội THCS Nguyễn Thiện Thuật (áo cam) và THCS Phạm Văn Đồng (áo trắng - xanh) thực sự cuốn hút người xem với màn rượt đuổi tỷ số rất ngoạn mục.
Trận chung kết giữa 2 đội THCS Nguyễn Thiện Thuật (áo cam) và THCS Phạm Văn Đồng (áo trắng - xanh) thực sự cuốn hút người xem với màn rượt đuổi tỷ số rất ngoạn mục.

Trong phát biểu tổng kết và bế mạc giải, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải Lê Quang Á ghi nhận: “Với 30 trận đấu sôi động ở cả 2 bảng đấu thiếu niên và nhi đồng, các cầu thủ - học sinh đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau qua những trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính. Sự thành công của giải, ngoài nỗ lực của 8 đội bóng nhi đồng và 8 đội bóng thiếu niên, còn có sự chung tay rất lớn của của các nhà tài trợ như Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng, Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ In Đà Nẵng.

Trong quá trình chuẩn bị, giải gặp rất nhiều trở ngại khách quan nhưng với trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức cũng như nỗ lực tự thân của Báo Đà Nẵng, có thể khẳng định, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã thành công tốt đẹp. Vẫn còn những khiếm khuyết song với trách nhiệm, những nhà tổ chức sẽ từng bước điều chỉnh và có giải pháp phù hợp để bảo đảm, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng luôn là sân chơi trong sáng, trung thực, cao thượng và hồn nhiên cho các cháu thiếu niên - nhi đồng trên địa bàn thành phố trong mỗi dịp hè”.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 11, từ trái sang) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Đình Vĩnh  (thứ 8, từ trái sang) trao Cúp, cờ cho đội Vô địch Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật.                        	         Ảnh: ANH VŨ
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 11, từ trái sang) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 8, từ trái sang) trao Cúp, cờ cho đội Vô địch Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật. Ảnh: ANH VŨ

Dù kết quả chỉ là thứ yếu nhưng các đội vẫn có sự chuẩn bị nghiêm túc để tham gia tranh tài. Nhờ đó, ngoài tư duy chiến thuật, kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ măng non cũng được nâng lên một bước rõ rệt; công tác chuẩn bị của các trường cũng được chú trọng hơn.

Trận chung kết của bảng đấu nhi đồng giữa hai đội Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn) và Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) là một cuộc tái đấu, khi ở vòng bảng (bảng B), đội Trường tiểu học Mai Đăng Chơn từng vượt qua đội bạn với tỷ số 8-2. Bước vào trận đấu, đội Trường tiểu học Trần Cao Vân thể hiện rõ sự khao khát đòi lại “món nợ” cũ. Nhưng trước một đội bóng được đánh giá cao hơn như Trường tiểu học Mai Đăng Chơn, đội Trường tiểu học Trần Cao Vân đã không thể đánh bại đối thủ và dù có được kết quả 0-0 trong hiệp 1, các cầu thủ nhi đồng Trường tiểu học Trần Cao Vân cũng phải chịu thất bại với tỷ số chung cuộc 0-4. Chiến thắng này giúp đội Trường tiểu học Mai Đăng Chơn xứng đáng đăng quang ngôi vô địch.

Trận chung kết ở bảng đấu thiếu niên cũng thực sự gay cấn và không ít kịch tính. Dù đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ) được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch song các cầu thủ của đội Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang) nhập cuộc đầy tự tin. Vì thế, đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật hoàn toàn bất ngờ dù ở vòng đấu bảng (bảng D) họ từng đánh bại đội bạn với tỷ số 3-2. Chơi bùng nổ, đội Trường THCS Phạm Văn Đồng xứng đáng có 2 bàn dẫn trước ngay từ giữa hiệp 1. Bị thua sớm, đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật kịp ổn định và có bàn gỡ 1-2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Những điều chỉnh về lối chơi giúp Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật gần như lột xác trong hiệp 2 để lần lượt san bằng tỷ số 2-2 rồi dẫn lại với tỷ số 5-2; trong đó, Huỳnh Ngọc Nhân nổi bật với cú hat-trick. Những nỗ lực của Trường THCS Phạm Văn Đồng cũng chỉ mang lại cho đội bóng này thêm một bàn thắng để rút ngắn cách biệt còn 3-5 và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Kết quả toàn giải:

Đội vô địch: Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn)

Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ)

Đội hạng nhì: Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê)        

Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang)

Đội đồng hạng ba: Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) và Trường tiểu học Hòa Tiến 1 (huyện Hòa Vang)

Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) và Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu)

Đội đoạt giải Phong cách: Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn)

Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang)

Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Phạm Mai Kaka (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn, 8 bàn)

Lê Hữu Thịnh (Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, 10 bàn)

Giải Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Quế Dương (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn)

Hoàng Nghĩa Quyền (Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật)

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất: Huỳnh Việt Trường (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn)

Võ Tấn Minh Nhật (Trường THCS Tây Sơn)

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.