Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2017: Nâng tầm giải đấu

.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2017 (DNIM 2017) sẽ khởi tranh lúc 4 giờ 30 ngày 6-8  tại Công viên Biển Đông với 4 nội dung gồm: 5km chạy từ thiện, 10km, 21km và 42,195km.

Với sự tham gia ngày càng đông các VĐV quốc tế, DNIM đang nỗ lực trở thành một trong những cuộc thi Marathon hàng đầu của khu vực và châu lục.     Ảnh: ANH VŨ
Với sự tham gia ngày càng đông các VĐV quốc tế, DNIM đang nỗ lực trở thành một trong những cuộc thi Marathon hàng đầu của khu vực và châu lục. Ảnh: ANH VŨ

Lần thứ 5 tổ chức tại Đà Nẵng, DNIM được đánh giá là một trong những giải Marathon ấn tượng nhất Đông Nam Á. Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, DNIM 2017 đã có 500 VĐV tham gia cự ly marathon (42,195km); 1.000 VĐV tham dự cự ly 21km; 600 VĐV tham dự cự ly 10km và hơn 1.500 VĐV tham dự cự ly 5km. Trong số này có gần 1.400 VĐV người nước ngoài tham dự.

Sức hấp dẫn của DNIM rất lớn khi đây là một giải chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế AIMS sớm nhất bởi VĐV hoàn thành cuộc đua có thể lấy kết quả để nộp đơn xin tham gia tranh tài ở các giải marathon tầm cỡ của thế giới. Không những thế, DNIM đã tác động tích cực đến phong trào chạy bộ của Việt Nam khi mỗi năm VĐV người Việt tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng chuyên môn do các VĐV hoặc các nhóm chạy bộ dần có sự chuẩn bị theo hướng chuyên nghiệp. Vì thế, sự cạnh tranh cho những vị trí hàng đầu ngày càng tăng khi ở DNIM 2017 ngoài các VĐV chuyên nghiệp, rất nhiều “hạt nhân” xuất sắc của giới chạy bộ phong trào ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… cũng sẽ tham gia tranh tài. Đặc biệt, DNIM 2017 còn chào đón nhà vô địch giải Shonan International Marathon 2016 (Nhật Bản, với thành tích 2 giờ 27 phút) Izawa Satoshi cùng tham gia thi đấu. Sự góp mặt của Izawa Satoshi sẽ khiến sức hấp dẫn của cuộc đua nội dung full marathon càng tăng cao. Mặt khác, để kỷ niệm chặng đường 5 năm của DNIM, Ban tổ chức sẽ có giải thưởng rất hấp dẫn cho 2 VĐV vô địch ở 2 nội dung nam và nữ; trong đó, những nhà vô địch sẽ có suất tham gia tranh tài cự ly marathon tại Shonan International Marathon 2017 (Nhật Bản), được tài trợ toàn bộ phí lưu trú trong 3 đêm tại Nhật cũng như được tạo điều kiện tốt nhất trong việc thực hiện các thủ tục sang Nhật Bản thi đấu.

Ông Bady Pham, Giám đốc Điều hành của Pulse Active, đơn vị tổ chức DNIM  chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào là đơn vị tổ chức Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng hằng năm. Pulse Active đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực phát triển hơn nữa DNIM nhằm cổ vũ tinh thần thể thao cũng như góp phần phát triển du lịch nước nhà. Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 5 được tổ chức, DNIM 2017 sẽ có nhiều hoạt động bên lề sôi động tại thành phố để chào đón các VĐV từ khắp mọi miền và từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.