Mạnh là đẹp!

.

Serena Williams chia sẻ những bức ảnh của mình và con gái vừa chào đời Alexis Olympia Ohanian. Phần lớn các bình luận viên quần vợt đều cho rằng thiếu Serena Williams khiến cho môn banh nỉ của nữ trong năm 2017 trở nên nhàm chán hơn. Serena đã 36 tuổi và vừa mới sinh nở nhưng vẫn được chờ đợi là người “giải cứu” quần vợt nữ thế giới 2018.

Serena Williams vô địch Úc mở rộng 2017 dù đang mang thai. Ảnh: Internet
Serena Williams vô địch Úc mở rộng 2017 dù đang mang thai. Ảnh: Internet

Tay vợt Mỹ này khẳng định sẽ trở lại thi đấu tại giải Úc mở rộng 2018 để bảo vệ ngôi vương. “Tôi có cả hai sự quan tâm: bé gái Ohanian và sự nghiệp thi đấu nữa. Tôi sẽ trở lại thi đấu nhưng hiện tại đang rất bận rộn với bé yêu tròn tháng”, Serena Williams nói. Cô bạn thân Caroline Wozniacki vừa vô địch Pan Pacific Open tại Tokyo nhận định: “Serena sẽ trở lại một cách mạnh mẽ để trải nghiệm cảm giác một người mẹ và một tay vợt đi tìm lại vinh quang”.

Cả Serena Williams lẫn cô bạn người Đan Mạch đều tin vào sự trở lại mạnh mẽ vào đầu tháng Giêng tới. Một đồng hương đã giải nghệ là Mary Joe Fernandez động viên với người khác có thể không được nhưng Serena là ngoại lệ trước mọi quy luật. Tuy nhiên, một bà mẹ từng trở lại thi đấu sau khi sinh con là Kim Clijsters cho rằng mọi thứ chưa thể nói trước bởi tùy vào sự hồi phục của cơ thể. Cựu tay vợt người Bỉ này từng nghỉ hai năm để sinh con và trở lại đã giành ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2009 và năm kế tiếp.

Đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 36 của Serena Williams (26-9), tờ Scoopwhoop có bài viết “Mạnh là đẹp!” ca ngợi người mẹ trẻ này luôn nỗ lực trên mọi lĩnh vực. Bài viết ấy không hề nhắc tới cái tên “Búp bê Nga” Maria Sharavopha nhưng ngầm hiểu muốn nói rằng vẻ đẹp thân hình như Maria chưa hẳn hấp dẫn mà dáng vẻ cơ bắp màu đen của Serena lại rất có chiều sâu tâm hồn. Người ta vẫn nói về Serena với lối chơi thiên về sức mạnh. Rõ ràng, tay vợt Mỹ chứng tỏ sức mạnh như nam nhi ở những cú đánh thuận tay và cơ bắp nhưng sức mạnh tiềm ẩn nằm ở trái tim cô. Đấy là nơi cô luôn muốn mình là người tiên phong vượt lên chính mình để thoát cảnh khó khăn và trở thành một trong những người đi đầu trong phong trào chống lại phân biệt màu da có 24 triệu người Mỹ da đen và đòi bình quyền cho phụ nữ. Một trong những biểu hiện cho sức mạnh của Serena là vô địch giải Úc mở rộng 2017 khi đã mang thai 8 tuần. Serena hiện có 23 Grand Slam và chỉ còn cách kỷ lục trong phái nữ đúng 1 Grand Slam nữa thôi. Cô quyết tâm trở lại giải Úc mở rộng 2018 cũng là để chinh phục đỉnh cao thế giới trước khi một mình bước lên ngôi số một của lịch sử quần vợt nữ.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.