V-League 2017: Cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu

.

Vào các ngày 27, 28 và 29-10, vòng đấu thứ 23 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 tiếp tục diễn ra, với sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm đội dẫn đầu.

Đỗ Merlo (trái) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có một trận thua Quảng Nam (áo xanh) cả về chuyên môn lẫn phong cách khi chính anh - cùng với Gramoz - phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: ANH VŨ
Đỗ Merlo (trái) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có một trận thua Quảng Nam (áo xanh) cả về chuyên môn lẫn phong cách khi chính anh - cùng với Gramoz - phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu sớm nhất vào chiều 27-10, đương kim vô địch Hà Nội bất ngờ đánh mất ưu thế bằng thất bại 2-3 trên sân Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi Công Phượng ấn định chiến thắng cho đội chủ sân đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Chỉ 24 giờ sau, FLC Thanh Hóa tận dụng thành công cơ hội không thể tốt hơn để mang về chiến thắng 2-0 dù phải thi đấu trên sân của Long An. Đón tiếp Hải Phòng, Than Quảng Ninh tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng qua 6 trận bất bại với chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi lần này, đánh bại Hải Phòng 1-0 bằng bàn thắng của Patiyo Tampwe. Cũng với trận thắng này, Than Quảng Ninh trở lại cuộc đua vô địch. Càng gay cấn hơn, dù thi đấu trên sân Hòa Xuân ở trận đấu chiều 29-10, Quảng Nam kịp giành lại ngôi đầu từ FLC Thanh Hóa, nhờ trận thắng 2-0 trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Những kết quả này càng khiến nhóm đầu bảng trở nên chật chội và cơ hội mở ra cho cả 4 đội Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Hà Nội lẫn Than Quảng Ninh. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ bởi ngoài những vấn đề chuyên môn, các học trò của HVL Lê Huỳnh Đức đã thể hiện một gương mặt xấu xí, dẫn đến cả Gramoz lẫn Đỗ Merlo đều bị truất quyền thi đấu bằng những chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Trong các trận đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa chấp nhận một trận cầu chia điểm bằng tỷ số 1-1 cùng đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA). Nỗ lực trên sân Bình Dương cũng chỉ mang lại cho Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ trận hòa 1-1. Trận đấu muộn nhất là trận derby bóng đá TP. Hồ Chí Minh giữa CLB TP. Hồ Chí Minh với Sài Gòn FC kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách Sài Gòn FC.

Như thế, sau 23 vòng đấu, Quảng Nam tiếp tục chiếm ngôi đầu với 42 điểm. FLC Thanh Hóa tạm xếp thứ nhì khi đang có 41 điểm. Cùng 39 điểm nhưng đương kim vô địch Hà Nội tạm ở vị trí thứ 3 nhờ hơn Than Quảng Ninh về chỉ số đối đầu. Nhóm đội còn lại với Sanna Khánh Hòa (38 điểm), Sài Gòn FC (37 điểm), Hải Phòng (35 điểm) vẫn còn cơ hội vươn lên về lý thuyết song thực tế, để chen chân vào top 3 có lẽ là mục tiêu thiết thực nhất với 3 đội này. SHB Đà Nẵng (30 điểm), SLNA (28 điểm) đều đã trong khu vực an toàn và không còn hy vọng vươn lên nhóm dẫn đầu. Ngược lại, dù vẫn tạo được cách biệt nhưng về lý thuyết, CLB TP. Hồ Chí Minh (25 điểm), HAGL (24 điểm), Bình Dương (23 điểm) vẫn có thể bị thay vào vị trí phải đá play-off của  XSKT Cần Thơ (19 điểm) nếu không đạt được những kết quả tốt ở 3 vòng đấu cuối. Chỉ có được vỏn vẹn 10 điểm, Long An đã chính thức rớt hạng sớm 3 vòng, trước khi V-League 2017 khép lại.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.