Giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2017

Thua Malaysia 1-5, Việt Nam vỡ mộng đòi nợ Thái Lan

.

Ngày 1-11, vòng bán kết giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2017 kết thúc với một kịch bản không thể tệ hơn cho đội chủ nhà Việt Nam. Dù hoàn thành chỉ tiêu vào bán kết cùng 1 suất tham gia tranh tài tại vòng chung kết giải Futsal vô địch châu Á 2018 nhưng thất bại 1-5 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia là điều mà cả những cổ động viên của đội khách cũng không hề nghĩ đến.

Sự thất vọng của các tuyển thủ Việt Nam sau thất bại 1-5 trước Malaysia trong trận bán kết tối 1-11. (Ảnh chụp qua màn hình) 			      Ảnh: BẢO AN
Sự thất vọng của các tuyển thủ Việt Nam sau thất bại 1-5 trước Malaysia trong trận bán kết tối 1-11. (Ảnh chụp qua màn hình) Ảnh: BẢO AN

Nhập cuộc có phần chủ quan và sau đó nhanh chóng rơi vào trạng thái tâm lý, các cầu thủ Việt Nam không ít lần khiến HLV Miguel Rodrigo bày tỏ thái độ không hài lòng bên đường biên. Ngược lại, các cầu thủ Malaysia lại khá thoải mái, bất chấp trong vài phút đầu tiên bị đối phương vây ép. Tuy nhiên, các học trò của HLV Chew Chun Young nhanh chóng ổn định đội hình và sớm có 2 bàn thắng, đều do thủ quân Mohd Khairul Effendy Mohd Bahrin ghi được ở các phút 11 và 12. Chưa kịp trấn tĩnh sau 2 bàn thua chóng vánh, khung thành của thủ môn Văn Huy tiếp tục bị Saiful Nizam Mohd Ali (phút 15) và Akmarulnizam Mohd Idris (phút 16) xuyên thủng, giúp Malaysia vươn lên dẫn 4-0 đầy bất ngờ.

Vào hiệp 2, HLV Miguel Rodrigo chấp nhận mạo hiểm khi cho đội tuyển Việt Nam thực hiện chiến thuật Power-play (cả 5 cầu thủ tấn công, không có thủ môn). Đáng tiếc, dù có những khoảng thời gian tạo sức ép lên phần sân đội bạn nhưng Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí hoặc không tận dụng tốt các cơ hội, hoặc do thủ môn Malaysia Azrul Hadee Mohd Taufiq quá xuất sắc. Càng đáng tiếc hơn khi thi đấu hơn người do Abu Haniffa Hasan bị thẻ đỏ (phút 26), đội tuyển Việt Nam vẫn không tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Không những thế, lần lượt các phút 29 rồi 33, Trần Văn Vũ và Quốc Hưng cũng bị thẻ đỏ (thẻ vàng thứ nhì) rời sân càng khiến cơ hội của đội tuyển Việt Nam vơi đi rất nhiều. Để rồi, phút 35, Syed Aizad Daniel Syed Nasir tiếp tục nới rộng khoảng cách thành 5-0 cho Malaysia. Những nỗ lực cuối cùng của đội tuyển Việt Nam cũng chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-5 của Ngô Hoàng Sơn vào phút 36 và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trước đó, Thái Lan đã dễ dàng vượt qua Myanmar 8-3 ở trận bán kết 1. Như thế, Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng ba và Thái Lan tái đấu với Malaysia ở trận chung kết vào ngày 3-11. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Miguel  Rodrigo sẽ không có cơ hội đòi lại món nợ khi từng thúc thủ trước Thái Lan tại vòng chung kết giải Futsal châu Á 2016.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.