HLV Park Hang-Seo: Đây là giải đấu có ý nghĩa nhất cuộc đời làm bóng đá của tôi

.

Chiều 29-1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin về những vấn đề liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018. HLV trưởng Park Hang-seo, Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự.

HLV Park Hang-seo trong vòng tay học trò.
HLV Park Hang-seo trong vòng tay học trò.

Trong phát biểu, HLV Park Hang-seo thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn chân thành đến đông đảo người hâm mộ khi đã dành tình yêu cho đội tuyển U23 Việt Nam suốt thời gian qua. Ông cũng rất xúc động khi cùng các học trò được chào đón nồng nhiệt, không khác gì màn chào đón đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sau World Cup 2002. Ông chia sẻ: “Đây là giải đấu đáng tự hào và có ý nghĩa nhất cuộc đời 40 năm làm bóng đá của tôi”. HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các CLB V-League đã hợp tác tốt để cung cấp những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam và cảm ơn toàn bộ cầu thủ cũng như các thành viên Ban huấn luyện.

Ông cũng rất vui khi mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người dân cả nước, nhưng với ông, kết thúc của hôm nay cũng chỉ là một sự bắt đầu cho ngày mai. Với tiềm năng vốn có cùng sự tiến bộ từng ngày của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo mong muốn đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục cố gắng có những kết quả tốt tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đặc biệt, ông rất ấn tượng với Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cùng sự đóng góp của ông Đoàn Nguyên Đức. Qua đó, ông đề nghị phải lấy bóng đá trẻ làm nền tảng và nâng cấp cơ sở vật chất nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.

HLV Park Hang-seo cũng rất vui khi nghe tin Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu giải đấu (qua bình chọn của Fox Sport Asia - PV) cũng như luôn quý trọng các cầu thủ còn lại khi tất cả đều đóng góp vào thành công của đội U23 Việt Nam. Với thành công hôm nay, HLV Park Hang-seo khẳng định, ông không có bí quyết gì khác ngoài việc cố gắng phát huy tối đa văn hóa Việt Nam trong cả sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Trong đó, việc xây dựng đội hình, lối chơi phù hợp có tính quyết định.

Việc trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào chơi một trận chung kết châu lục, các cầu thủ U23 Việt Nam đã trở thành “hiện tượng” của bóng đá châu Á. Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo - “kiến trúc sư trưởng” của U23 Việt Nam là người xứng đáng nhất được vinh danh. Nhật báo Koreatimes (ngày 29-1) cho biết, trong cuộc gặp gỡ theo lời mời của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, vợ của HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Tôi nghĩ, Park đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với các cầu thủ U23 Việt Nam bởi kỹ năng chơi bóng, khả năng hồi phục, tinh thần đồng đội và nhất là thái độ rất chuyên nghiệp. Hơn nữa, họ còn giành được sự tôn trọng từ các trọng tài lẫn đối thủ”.

Bình luận viên John Duerden (Foxsportasia) chia sẻ: “Một trận thua không đủ để kết thúc câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam và hãy tin rằng, các tuyển thủ Việt Nam đã giành được một phần thưởng cao quý hơn tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018... Những ngày vừa qua là một hành trình tuyệt vời của các cầu thủ cũng như cả nước Việt Nam. Tất cả đã gắn kết mọi người với nhau, chỉ để ủng hộ “Những ngôi sao Vàng”. Từ giải đấu hôm nay, bóng đá Việt Nam cho thấy, họ vẫn có thể thu hẹp dần khoảng cách với Nhật Bản, Hàn Quốc như người Việt Nam từng nghĩ. Điều đó cũng sẽ giúp các đội bóng Đông Nam Á tự tin hơn khi bước ra đấu trường quốc tế”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.