Vòng đấu bảng (bảng C) ASIAN Cup 2019

Jordan-Việt Nam: Thắng để khẳng định

.

Trước vòng đấu này, cả Jordan (11 điểm) và Việt Nam (9 điểm) đều đã chính thức giành quyền vào vòng chung kết giải Bóng đá ASIAN Cup 2019. Thế nhưng, ở trận tái đấu vào tối 27-3, một chiến thắng không chỉ mang lại ngôi đầu bảng mà còn có giá trị khẳng định vị thế của mình, sau khi hai đội từng hòa nhau 0-0 ở lượt đi.

Sẽ không dễ dàng cho Công Phượng (áo đỏ) và đội tuyển Việt Nam trong cuộc tái đấu với Jordan (áo trắng) nhưng khi không bị áp lực tâm lý, vẫn có thể chờ đợi một màn biểu diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trên sân khách.Ảnh: AFC
Sẽ không dễ dàng cho Công Phượng (áo đỏ) và đội tuyển Việt Nam trong cuộc tái đấu với Jordan (áo trắng) nhưng khi không bị áp lực tâm lý, vẫn có thể chờ đợi một màn biểu diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trên sân khách.Ảnh: AFC

Ngay từ rất sớm, đội tuyển chủ nhà đã triệu tập lực lượng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, trong quá trình chuẩn bị, HLV Abdullah Ahmed Khalfan Mesfer lại đối mặt với những khó khăn khi lần lượt chân sút Hamza Al-Dardour rồi Yasser Al-Rawashdeh bị chấn thương.

Trong khi đó, hậu vệ Mohammad Al-Dmeiri và tiền vệ Yaseen Al-Bakhit vẫn đang tập hồi phục. Đồng thời, khả năng ra sân của tiền đạo Yousef Al-Rawashdeh vẫn còn bỏ ngõ. Vì thế, Jordan đã nhanh chóng triệu tập Jonathan Tamimi (hiện đang khoác áo CLB Jonkopings Sodra, Thụy Điển) để điền khuyết vào vị trí tiền đạo của Al Dardour.

Ngay trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân Mesfer cũng đón nhận tin vui khi hậu vệ Anas Bani Yaseen đã trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Về phía đội tuyển Việt Nam, dù đã chính thức giành quyền vào vòng chung kết nhưng HL Park Hang-seo khẳng định vẫn cùng các học trò thi đấu hết sức. Đối phó Jordan chơi bóng ngắn trong phạm vi hẹp và tận dụng tốc độ trong những pha tấn công nhanh, đội bóng của HLV Park Hang-seo trung thành với hệ thống chiến thuật 3-4-3, vốn có tính cơ động rất cao trong tấn công cũng như khi lui về phòng thủ.

Tuy nhiên, lối chơi này đòi hỏi các cầu thủ phải quan sát tốt và di chuyển hợp lý, bảo đảm tốt cự ly đội hình. Đáng mừng khi những cầu thủ mới được tập trung tiếp thu và hoàn thành bài tập khá tốt. Không những thế, lực lượng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn được bảo toàn khi không có cầu thủ nào gặp chấn thương dù cường độ và khối lượng tập luyện trong 2 ngày qua khá lớn.

Một chiến thắng dành cho đội tuyển Việt Nam sẽ không hề đơn giản. Song điều đó cũng rất cần thiết khi HLV Park Hang-seo cùng các học trò muốn khẳng định bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển ban đầu đúng hướng và thành công của U23 Việt Nam không chỉ là may mắn. Vì thế, dù cuộc đọ sức không có nhiều giá trị chuyên môn nhưng ý nghĩa tinh thần là điều mà cả Jordan lẫn Việt Nam đều đang hướng đến.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.