Vòng tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League 2017-2018: Liverpool - Manchester City ( lúc 1 giờ 45, ngày 5-4)

Liệu Anfield có còn là "hiểm địa"?

.

Tại đấu trường nội địa mùa này, Manchester City thể hiện một bộ mặt đáng sợ khi họ đang “tàn phá” Premier League với một phong độ hủy diệt. Để đến sau vòng đấu 31, chỉ nhận 1 thất bại duy nhất, Man City tiếp tục giữ vững cách biệt với đội thứ nhì M.U đến 16 điểm khi Premier League chỉ còn 7 vòng đấu. Và đáng nói hơn, trận thua duy nhất của Man City lại đến từ Liverpool, đối thủ của Pep ở trận tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL).

Dù khó khăn nhưng HLV J.Klopp vẫn hy vọng các học trò sẽ tái lập chiến công khi Liverpool (áo đỏ) là đội duy nhất đánh bại Man City (áo xanh) tại Premier League mùa này.     Ảnh: Reuters
Dù khó khăn nhưng HLV J.Klopp vẫn hy vọng các học trò sẽ tái lập chiến công khi Liverpool (áo đỏ) là đội duy nhất đánh bại Man City (áo xanh) tại Premier League mùa này. Ảnh: Reuters

Ở cuộc đối đầu trực tiếp trong khuôn khổ Premier League mùa này, Liverpool đã đánh bại Man City 4-3 sau khi dẫn trước 4-1. Không những thế, “Lữ đoàn Đỏ - biệt danh của Liverpool” chiếm ưu thế khi giành đến 87 trận thắng và chỉ thua 45, trong tổng số 178 trận đối đầu giữa hai đội ở đấu trường nội địa. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, Liverpool và Man City gặp nhau ở Cúp châu Âu. Song Jurgen Klopp không quá xa lạ với Pep bởi quá khứ cả hai từng đối đầu tại Bundesliga với phần thắng 4-3 cho Pep. Còn ở nước Anh, Klopp chưa hề thất bại trong vai trò chủ sân trước Man City của Pep. Dù vậy, bản thân Klopp thừa nhận những khó khăn khi phải đối đầu cùng Man City nhưng điều đó không có nghĩa ông và các học trò không thể giành chiến thắng. Ngoài tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha, những đội bóng do Pep dẫn dắt đều được đầu tư rất tốt, vì thế, cả Bayern lẫn Man City không mấy khó khăn trong việc thống trị Bundesliga hay Premier League.

Sự tự tin của Klopp có cơ sở bởi bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane - những người đã lập công để Liverpool đánh bại Man City 4-3 - tiếp tục xuất hiện trên hàng công của “Lữ đoàn Đỏ”. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, Liverpool là đội bóng có hàng công mạnh thứ nhì tại Premier League và chỉ xếp sau... Man City! Dù có cùng phong cách “gegenpressing” nhằm thực hiện mục đích “giành bóng lại ngay lập tức để tấn công”, còn gọi là “phản công tổng lực” song Liverpool của Klopp lại có hệ thống phòng ngự tồi nhất, trong số 5 đội dẫn đầu Premier League cho đến thời điểm hiện tại. Chính điều này khiến không ít lần, Liverpool hoặc đánh mất chiến thắng, hoặc bị thua trận hết sức đáng tiếc. Ngược lại, các đội bóng dưới quyền dẫn dắt của Pep luôn bảo đảm cự ly đội hình, các cầu thủ chiếm khoảng không rất tốt nên rất hiếm khi để lộ những khoảng trống trong hàng phòng thủ. Nhờ đó, Man City là một trong những CLB châu Âu hiếm khi phạm sai lầm như đội chủ nhà Anfiled.

Thế nhưng, đừng quên rằng, từ năm 2003 đến nay, chưa bao giờ Man City có thể giành chiến thắng tại Anfield cũng như mới 1 lần giành thắng lợi cùng 5 thất bại và 2 trận hòa ở 8 trận đấu gần đây nhất với Liverpool. Và nhiều khả năng, một lần nữa, Anfiled tiếp tục là “hiểm địa” với Man City; đặc biệt, ở một trận cầu theo thể thức Cúp!

* Ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà, Barcelona sẽ có cuộc đón tiếp AS Roma và sẽ là bất ngờ, nếu AS Roma giành chỉ 1 điểm trên sân Nou Camp.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.