Vòng tứ kết (lượt đi) UEFA Champions Legue 2017-2018: Juventus - Real Madrid 0-3

Không còn cơ hội cho Juventus

.

Ba bàn thua cùng tấm thẻ đỏ (thẻ vàng thứ nhì) của Paulo Dybala trong cuộc tiếp đón Real Madrid vào rạng sáng 4-4 (giờ Việt Nam), đã nhấn chìm những hy vọng còn sót lại của “Lão phu nhân” - biệt danh của Juventus trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL), diễn ra sau đó 1 tuần.

Sự già cỗi của những “công thần” cùng việc thiếu hụt lực lượng khiến nhà cầm quân Massimiliano Allegri không thể thực hiện được ý đồ của mình trong trận đấu cực kỳ quan trọng này. Nhưng trên tất cả, màn trình diễn quá xuất sắc của Cristiano Ronaldo khiến Juve bộc lộ toàn bộ những khiếm khuyết và Allegri buộc phải thừa nhận: “Chỉ có thể chúc mừng C.Ronaldo với những gì anh ấy đã thể hiện”.

Sự xuất sắc của C.Ronaldo (áo xanh) cùng lối chơi tập thể linh hoạt của Real đã đè bẹp đội chủ nhà Juventus ngay tại Allianz Stadium. Ảnh: Getty Images
Sự xuất sắc của C.Ronaldo (áo xanh) cùng lối chơi tập thể linh hoạt của Real đã đè bẹp đội chủ nhà Juventus ngay tại Allianz Stadium. Ảnh: Getty Images

Đối lại với sơ đồ 4-2-3-1 của Juve, HLV Zidane đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, không chỉ cân bằng được khu trung tuyến mà còn tạo được áp lực lên hàng phòng ngự của đội chủ sân bằng bộ đôi tiền đạo Benzema và C.Ronaldo.

Trong tấn công, Isco di chuyển khá rộng cùng với sự hỗ trợ của hai hậu vệ biên Marcelo - Carvajal đã kéo giãn hàng thủ Juve. Nhờ đó, Real sớm có bàn thắng khi trận đấu chỉ mới 2 phút 47 giây xuất phát từ pha thoát xuống của Isco trước khi có đường căng ngang thuận lợi.

Cùng lúc, Benzema băng lên đè mặt Chiellini để C.Ronaldo ập vào dứt điểm. Với bàn thắng sớm, Real buộc Juve phải chơi theo cách họ muốn. Và những pha lên bóng tốc độ từ đội khách càng khiến những “lão tướng” của Juve bộc lộ hạn chế bởi gánh nặng tuổi tác.

Chính sự lúng túng cùng phản ứng chậm chạp của toàn bộ hàng phòng thủ Juve đã “làm nền” để C.Ronaldo thực hiện siêu phẩm, giúp Real nhân đôi cách biệt vào phút 64. Cú ăn vạ nhằm kiếm phạt đền của Dybala (phút 45) và pha phạm lỗi không cần thiết khiến anh bị truất quyền thi đấu vào phút 66, bộc lộ rõ nét sự bất lực của Juve trước lối chơi tập thể, kết hợp sự tỏa sáng cá nhân từ đội bóng của Zidane.

Với C.Ronaldo, con số 14 bàn thắng sau 9 trận đấu tại UCL mùa này chỉ khẳng định mạnh mẽ hơn đẳng cấp của siêu sao Bồ Đào Nha. Chỉ tính trên mặt trận UCL, anh đã có 119 pha lập công và đến lúc này, C.Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp tại UCL.

Quan trọng hơn, ở tuổi 33, dù C.Ronaldo “lười biếng” hơn song lại có những thay đổi lớn trong tư duy chơi bóng. Trong trận đấu vừa qua, C.Ronaldo chỉ có 11 lần di chuyển cự ly dài, 128 lần di chuyển cự ly trung bình và 103 lần di chuyển cự ly ngắn.

Ngay cả 2 bàn thắng cùng đường chuyền cho Marcelo ấn định chiến thắng 3-0 (phút 72) đều là những pha bóng một chạm, thay cho cách xử lý rườm rà của anh trước đây. Thậm chí, trong trận đấu vừa qua, C.Ronaldo chỉ chạm bóng 49 lần nhưng 3 trong số đó đã mang lại bàn thắng cho Real. Và với tỷ số thất bại 0-3 trước Real, đã đến lúc “Bà đầm già” cần phải “thay máu” nếu vẫn còn tham vọng ở đấu trường châu lục.

* Trong trận đấu cùng giờ, dù bị dẫn bàn trước do chủ quan, Bayern Munich vẫn đảo ngược tình thế, đánh bại chủ nhà Sevilla 2-1 và tạm tạo được lợi thế trước trận lượt về tại Allianz Arena sau đó 1 tuần.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.