Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018: Trận thắng quan trọng cho SHB Đà Nẵng

.

Cuối cùng, SHB Đà Nẵng cũng chấm dứt chuỗi 4 trận thua (2 tại V-League 2018 và 2 tại Cúp Quốc gia 2018) bằng chiến thắng 3-0 khi đón tiếp CLB TP. Hồ Chí Minh vào chiều 19-5. Áp lực chiến thắng cuộc HLV Nguyễn Minh Phương phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất hiện có để nhờ sự thay đổi này, đội chủ sân Hòa Xuân tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Dù không thực sự xuất sắc nhưng trước CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) khủng hoảng lực lượng, SHB Đà Nẵng của Đỗ Merlo cũng đã giành được một chiến thắng rất quan trọng ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: ANH VŨ
Dù không thực sự xuất sắc nhưng trước CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) khủng hoảng lực lượng, SHB Đà Nẵng của Đỗ Merlo cũng đã giành được một chiến thắng rất quan trọng ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: ANH VŨ

Việc Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm được sử dụng từ đầu giúp hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến; đồng thời, tạo cơ hội cho Đỗ Merlo có không ít lần uy hiếp khung thành đội khách. Trong khi đó, sự thiếu hụt lực lượng buộc HLV Toshiya Miura phải đưa Trần Phi Sơn, vốn chưa lành chấn thương, vào đội hình xuất phát. Đã thế, từ giữa hiệp đấu thứ nhất, lần lượt tiền đạo Nguyễn Hải Anh rồi tiền vệ Paulo D.Fernandes Tavares phải rời sân vì chấn thương.

Chính những lần thay người bất đắc dĩ khiến lối chơi của CLB TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng rơi vào bế tắc. Không những thế, sự vắng mặt của trung vệ Trương Đình Luật để lộ quá nhiều khoảng trống cho bộ đôi tiền đạo cao to Đỗ Merlo và Pereira Diogo Junior cùng trung vệ Ewode khai thác bằng những bài “không chiến”.

Hai bàn thắng của Ewode (phút 30) và Đỗ Merlo (phút 54) đều bắt nguồn từ khả năng chống bóng bổng kém của hàng phòng thủ CLB TP. Hồ Chí Minh, sau những tình huống cố định. Bàn thắng thứ 3 do công Hồ Ngọc Thắng (phút 82) như một kết quả tất yếu, giúp SHB Đà Nẵng giành thắng lợi chung cuộc 3-0.

Ở trận đấu sớm nhất vào chiều 18-5, đội chủ sân Sài Gòn FC bỏ lỡ cơ hội đánh bại Sanna Khánh Hòa khi để các cầu thủ khách san bằng tỷ số 1-1 từ quả phạt đền vào phút bù giờ cuối cùng. Trên sân Bình Dương vào chiều 19-5, sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm không thể giúp Hải Phòng có được một kết quả thuận lợi trước đội chủ nhà, chịu thất bại 1-2 rất đáng tiếc đúng vào phút bù giờ.

Tại Cần Thơ, cơn mưa lớn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đọ sức giữa Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ và các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Dù thích nghi tốt hơn với thời tiết để hai lần vươn lên dẫn điểm nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng thủ cùng phong độ xuất sắc của bộ đôi tiền đạo Patiyo và Wander Luiz, HAGL phải chấp nhận trận hòa 2-2 cùng đội chủ nhà.

Trong 3 trận đấu vào chiều 20-5, đương kim vô địch Quảng Nam có trận thứ 3 liên tiếp không thắng khi để các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An cầm chân với tỷ số 1-1. Ngược lại, Hà Nội FC có trận thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại đội chủ nhà Nam Định 2-0. Ở trận đấu được quan tâm nhất, Than Quảng Ninh chịu thúc thủ 1-3 khi tiếp FLC Thanh Hóa.

Như vậy, sau vòng đấu này, Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi có 20 điểm. Dù vẫn duy trì được vị trí thứ nhì với 14 điểm nhưng Than Quảng Ninh đã bị Hà Nội FC nới rộng dần cách biệt. Cùng có 13 điểm, Bình Dương và Sanna Khánh Hòa chia nhau 2 vị trí kế tiếp. Với 10 điểm, SHB Đà Nẵng tiếp tục nằm ở nửa dưới với vị trí thứ 8. Cầm “đèn lái” vẫn là Nam Định khi chỉ có vỏn vẹn 4 điểm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.