Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024: Nhiều vận động viên chuyên nghiệp góp mặt

.

Để tăng tính cạnh tranh, sức hấp dẫn, hằng năm, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng có sự tham dự của các đoàn vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp. Chuẩn bị cho giải năm nay, các VĐV nỗ lực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Các vận động viên của Trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024. Ảnh: P.N
Các vận động viên của Trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024. Ảnh: P.N

Hằng năm, Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng cử VĐV đội tuyển điền kinh tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Hướng tới giải năm nay, trung tâm lựa chọn 9 VĐV (6 nữ, 3 nam) đăng ký tham dự, tăng 3 VĐV so với năm ngoái. Đây là những VĐV trẻ, có tiềm năng phát triển của thể thao thành tích cao thành phố. Trong đó, hai VĐV Nguyễn Thị Hồng Ánh và Thái Bá Thanh Hoàng có kinh nghiệm tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Trong khi đó, các VĐV còn lại vừa được Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng tuyển chọn, đào tạo từ năm 2023.

Theo HLV Nguyễn Đức Thảo, đa số các VĐV có lần đầu tham dự giải nên rất háo hức. Đây là cơ hội tốt để các em giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Thông qua giải, ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá năng lực của từng em. “Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu chất lượng, được tổ chức kỹ lưỡng, bài bản với sự tham dự của nhiều VĐV chuyên nghiệp. Vì thế, để đạt kết quả cao nhất, các VĐV duy trì tối đa sự tập trung, tập luyện theo giáo án được lên sẵn.

Ban huấn luyện tạo điều kiện để các em tập luyện 2 buổi/ngày tại sân điền kinh Hòa Xuân, nhằm nâng cao thể lực, cải thiện sức bền. Đa số các VĐV theo đuổi nội dung chạy 800 và 1.500m, nên để tham gia cự ly dài 5 và 7km tại giải, ban huấn luyện có sự điều chỉnh phù hợp trong quá trình tập luyện. Mục tiêu từ đây đến ngày 21-4 khi giải khởi tranh, các VĐV tham gia với trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất”, HLV Nguyễn Đức Thảo chia sẻ.

Tại giải năm nay, các VĐV chuyên nghiệp tiếp tục tranh tài ở hai nội dung cá nhân dành cho nam và nữ. Trong đó, VĐV nữ tham dự nội dung 5km, VĐV nam tham dự nội dung 7km. VĐV Nguyễn Thị Hồng Ánh cho hay: “Em rất vui khi được ban huấn luyện chọn tham dự giải. Được biết, trong quá khứ, nhiều anh, chị là biểu tượng của điền kinh Đà Nẵng từng tham dự giải đấu này và có những bước tiến vững chắc trong tương lai. Do đó, em mong muốn nối bước các anh, chị khi tham dự giải. Em sẽ nỗ lực hết sức trong tập luyện và thi đấu để đạt thành tích cao nhất, góp phần mang vinh quang về cho Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng”.

Cùng tâm trạng háo hức, VĐV Thái Bá Thanh Hoàng bày tỏ: “Năm nay, em thử sức nội dung 7km dành cho nam. Giải có nhiều VĐV chuyên nghiệp tranh tài, nên em hy vọng bản thân rút ra những bài học bổ ích trong quá trình tham dự. Những ngày qua, em được ban huấn luyện tạo điều kiện tốt trong tập luyện. Xen kẽ giữa các buổi tập chạy nâng cao thể lực, cải thiện tốc độ là các buổi nghỉ ngơi, thư giãn. Em cảm thấy thoải mái và sẵn sàng bước vào tranh tài tại giải”.

Cùng với Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng, các VĐV Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng nỗ lực tập luyện để giữ vững thành tích. Tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023, trung tâm giành nhiều giải thưởng nhờ sự xuất sắc của các VĐV Nguyễn Thu Quyên, Mai Quý Phong, Nguyễn Thanh Sang, Huỳnh Ngọc Trai. Năm nay, các VĐV của trung tâm hứa hẹn tiếp tục mang đến sự cạnh tranh hấp dẫn, kịch tính trên các cung đường chạy.

Theo Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng Phạm Hoàng Tùng, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu phong trào có quy mô lớn của thành phố. Hằng năm, trung tâm đều cử VĐV tham gia tranh tài tại giải. Đây là cơ hội để các VĐV trẻ của đội tuyển điền kinh quốc gia trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu. Thông qua giải, trung tâm mong muốn góp phần lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện, thi đấu môn điền kinh nói riêng và phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao nói chung trên địa bàn thành phố. Cơ sở vật chất tại trung tâm bảo đảm nên quá trình tập luyện của các VĐV diễn ra thuận lợi. Các VĐV của trung tâm sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm giành thành tích cao nhất, góp phần làm nên thành công chung của giải.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.