Lần đầu tiên trận siêu cup bóng đá 7 người cấp quốc gia diễn ra tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 4-5, tại Đà Nẵng, Công ty CP bóng đá Việt (VietFooball) tổ chức lễ ra mắt, thông tin về trận siêu cup bóng đá 7 người cấp quốc gia Bia Saigon Cup 2024. Đây là lần thứ hai trận siêu cup bóng đá 7 người cấp quốc gia được tổ chức và lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng.

Ban tổ chức thông tin về trận siêu cup bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon Cup 2024 giữa Hiếu Hoa Quahaco và Đại Từ FC.
Ban tổ chức thông tin về trận siêu cup bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon Cup 2024 giữa Hiếu Hoa Quahaco và Đại Từ FC.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc VietFooball cho hay, phong trào bóng đá 7 người phát triển mạnh trên cả nước trong những năm gần đây. Hệ thống thi đấu giải bóng đá 7 người cấp quốc gia được hoàn thiện gồm Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VPL) và Cup bóng đá 7 người cấp quốc gia (VSC).

Nhằm tăng tính cạnh tranh cho các giải đấu, đáp ứng nhu cầu của các đội bóng và người hâm mộ, từ năm 2023, VietFooball tổ chức thêm trận siêu cup bóng đá 7 người. Hai đội dự giải là những nhà vô địch của VPL và VSC.

Trận siêu cup bóng đá 7 người cấp quốc gia Bia Saigon Cup 2024 diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 5-5 tại sân Đầm Sen (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) là cuộc đối đầu giữa đại diện Đà Nẵng - Hiếu Hoa Quahaco và Đại Từ FC đến từ Thái Nguyên.

Hiếu Hoa Quahaco giành quyền thi đấu trận siêu cup nhờ thành tích vô địch Cup bóng đá 7 người cấp quốc gia Hundai Thanhcong Cup 2023. Trong khi đó, Đại Từ FC là đội xuất sắc nhất tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023.

Hiếu Hoa Quahaco (bên phải) là đại diện của Đà Nẵng tranh siêu cup bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon Cup 2024.
Hiếu Hoa Quahaco (bên phải) là đại diện của Đà Nẵng tranh siêu cup bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon Cup 2024.

Trận đấu giữa Hiếu Hoa Quahaco và Đại Từ FC hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Đây là cuộc hội ngộ thú vị của hai đội. Trước đó, tại trận chung kết VPL-S4, Đại Từ FC vượt qua Hiếu Hoa Quahaco để giành chức vô địch.

Dù để tuột chức vô địch VPL-S4 vào tay đối thủ, nhưng Hiếu Hoa - Quahaco gặt hái nhiều thành công tại các giải đấu lớn khác trong năm 2023 và đầu năm 2024. Đại diện Đà Nẵng giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S2), á quân Cup bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Trung, vô địch Cup bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 (VSC-S3), vô địch Giải bóng đá 7 người quốc tế Wika Cup 2024…

Tại trận siêu cup năm nay, Hiếu Hoa - Quahaco có lực lượng mạnh với các cầu thủ nổi bật gồm Nguyễn Văn Hiếu, cựu tuyển thủ futsal Việt Nam; Nguyễn Thanh Tuấn, cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết VSC-S3; Trần Anh Tuấn, thủ môn xuất sắc nhất ĐPL-S1, thủ môn xuất sắc nhất VSC-S3 khu vực miền Trung.

Trong khi đó, các cầu thủ nổi bật của Đại Từ FC gồm Nguyễn Hoàng Hiệp, Quả bóng Vàng HPL-S9; Phan Thái, vua phá lưới HPL-S10; Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Việt Phong, cựu tuyển thủ Việt Nam.

PHI NÔNG

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.