.

Cần ăn uống đầy đủ và mặc ấm trước khi tiêm phòng

.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, sau khi tiến hành tiêm vắc-xin sởi - rubella tại Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hải Châu) ngày 19-1, có một số học sinh bị mệt.

Trong đó có 7 học sinh được đưa vào Trung tâm Y tế quận Hải Châu với triệu chứng chóng mặt, mệt lả, vã nhiều mồ hôi. Sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, đến cuối ngày, các học sinh được xuất viện, trở về nhà. Ngày 20-1, toàn bộ 7 học sinh đều đi học bình thường.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, những học sinh bị mệt, đặc biệt là 7 học sinh nhập viện ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu có những dấu hiệu như trên là do thời tiết lạnh đột ngột, sức khỏe không bảo đảm, phần do tâm lý nên có dấu hiệu hạ đường huyết.

“Các học sinh bị mệt sau khi tiêm khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. Đây hoàn toàn không phải là trường hợp sốc vắc-xin, vì nếu sốc vắc-xin thì triệu chứng sẽ rất nặng... Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra mọi quy trình tiêm ngừa vắc-xin tại trường THCS Lê Hồng Phong và tất cả đều bảo đảm”.

Bác sĩ Thạnh lưu ý thêm các bậc phụ huynh rằng, khi con em mình tiến hành tiêm ngừa vắc-xin, cần khuyến khích các em ăn sáng đầy đủ, mặc ấm để bảo đảm sức khỏe.

TOÀN VÂN
 

;
.
.
.
.
.