.

Ghép thận thành công tại Bệnh viện Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Một bệnh nhân nữ 44 tuổi (trú tại quận Hải Châu) vừa được phẫu thuật ghép thận thành công vào sáng 17-4 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là ca ghép thận thứ 3 tại bệnh viện này kể từ năm 2006.

Bệnh nhân được ghép thận vào sáng 17-4
Bệnh nhân được ghép thận vào sáng 17-4

Bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối, đã điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng 6 năm nay với các triệu chứng như viêm dạ dày hình tá tràng, viêm cầu thận, thận phân khúc.

Ca mổ được đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cùng sự hỗ trợ của ê kíp bác sỹ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, do GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm trưởng đoàn.

Bệnh nhân được chị gái ruột, 46 tuổi hiến thận. Sau ca mổ, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển tốt, có nước tiểu và đường huyết ổn định.

Nhu cầu được ghép thận ở Đà Nẵng khá lớn. Hiện tại Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đà Nẵng có hơn 250 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, hơn 100 bệnh nhân đang điều trị, quản lý theo hình thức thẩm phân phúc mạc (lọc màng bụng). Bộ Y tế đã công nhận Bệnh viện Đà Nẵng là một trong những đơn vị tái ghép thận có sự hỗ trợ của Bệnh viện Trung ương Huế.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.