.

Tăng cường thông tin phòng, chống Zika và dịch bệnh mùa hè

.

Ngày 18-5, tại Đà Nẵng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức Hội thảo báo chí về phòng, chống bệnh do virus Zika và các dịch bệnh mùa hè.

Theo WHO, tính đến tháng 5-2016, thế giới ghi nhận 67 quốc gia và vùng lãnh thổ có lưu hành hoặc có sự lây truyền của virus Zika; trong đó có 57 quốc gia và vùng lãnh thổ tiếp tục có sự lây truyền Zika do muỗi Aedes truyền. Đáng lưu ý, 80% bệnh nhân nhiễm Zika không có biểu hiện triệu chứng nên dịch khó phát hiện sớm cũng như khó xử lý triệt để ổ dịch.

Tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Pasteur lấy 2.266 mẫu xét nghiệm virus Zika và ghi nhận 2 mẫu có kết quả dương tính. Đại diện WHO và Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân nên áp dụng các biện pháp phòng, chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy (lăng quăng) để ngăn ngừa sự lây truyền dịch bệnh. Liên quan đến các bệnh mùa hè, Cục Y tế dự phòng lưu ý cộng đồng cần tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường sống để phòng bệnh hiệu quả.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.