.

Tiếp tục vận động, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

.

Ngày 26-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị giao ban công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) quý 3.

Theo kế hoạch về Chương trình phối hợp vận động và giám sát bảo đảm ATTP năm 2016, đến nay, các sở, ngành và địa phương đã triển khai rộng rãi trong cộng đồng dân cư thông qua các hình thức, như: mở lớp tập huấn kiến thức ATTP; tuyên truyền bằng tờ rơi, tuyên truyền miệng và thông qua các cơ quan thông tin đại chúng…; từng bước nâng cao nhận thức của người dân về sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Một số ý kiến đề nghị trong thời gian đến, thành phố cần sớm thông tin kịp thời những sản phẩm, những ngành hàng vi phạm vệ sinh ATTP đến người dân; cần có những hình thức tuyên truyền mới, như: xây dựng những video, clip về tổ chức kinh doanh, sản xuất và tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, cũng như phản ánh những thực phẩm bẩn để người dân được biết.

Hội nghị bàn các giải pháp nhằm triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình phối hợp 90 về ATTP 2 năm 2016-2017 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu cuối năm 2017, ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có 100% số dân cư, xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát ATVSTP; vận động ít nhất 50% số hộ sản xuất nông nghiệp, chế biến, kinh doanh thực phẩm và 100% hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông nghiệp cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Tất cả các xã được công nhận nông thôn mới và phường, thị trấn được công nhận đô thị văn minh phải đạt tiêu chí ATTP.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.