.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Ba ơi, về với con!

.

Tiếng khóc xé lòng hai đứa con nhỏ của chị Võ Lê Thị Hảo – vợ của nạn nhân Phạm Tấn Cường (thường trú số 41/1B, đường Nguyễn Thái Học, phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khiến cả đoàn công tác thành phố Đà Nẵng không ai cầm được lòng. Có nỗi đau nào lớn hơn, khi hai con nhỏ đã mất cha vĩnh viễn chỉ sau một chuyến du lịch.

Tương lai của ba mẹ con chị Hảo rồi sẽ ra sao, khi không còn người trụ cột trong gia đình?
Tương lai của ba mẹ con chị Hảo rồi sẽ ra sao, khi không còn người trụ cột trong gia đình?

Chị Hảo kể trong nước mắt: “Gia đình chúng tôi cũng khó khăn lắm. Thương vợ con, anh đi làm kiếm tiền, để tôi ở nhà trông hai con. Thấy chồng vất vả quá nên tôi nói tới nói lui anh mới đồng ý cho tôi ra chợ buôn thúng, bán bưng, phụ giúp thêm năm cọc ba đồng cùng với anh. Kết thúc năm học vừa rồi, bé Phạm Vũ Hoàng Hậu (SN 2008) học hết lớp 2 được học sinh giỏi, còn bé chị Phạm Vũ Hoàng Phúc (SN 2004) học hết lớp 6 đạt học sinh khá nên tôi nói với anh đi một chuyến du lịch để thưởng cho các con.  Do anh Cường làm lái xe tuyến Quy Nhơn – Đà Nẵng, đồng thời cũng có bạn bè ở Đà Nẵng nên gia đình chọn Đà Nẵng làm chuyến du lịch đầu tiên, nhưng không ngờ đây là chuyến du lịch ly biệt”.

Khi tàu Thảo Vân 2 bị chìm, chị Hảo may mắn được cứu thoát, hai đứa con cũng được cứu ngay sau đó. Khi ba mẹ con gặp nhau ở bệnh viện, chị tin tưởng là gia đình đã an toàn, bởi anh Cường là người bơi giỏi nên sẽ không sao. Nhưng không ngờ, khi nghe thông tin danh sách hành khách còn thiếu, trong đó có một người đàn ông, chị mới lo sợ. Và rồi sự thật đau lòng đã đến, chồng chị đã ra đi mãi mãi, để lại một khoảng trống vô vàn sau lưng…

Hai cháu Phạm Vũ Hoàng Phúc và Phạm Vũ Hoàng Hậu ôm mẹ và nhìn lên bàn thờ cha khóc nức nở. Cháu Hoàng Hậu nước mắt lưng tròng: “Cháu nhớ ba cháu quá, ba cháu không thể chết được. Ba ơi hãy về với con”. Anh Cường mất đi – trụ cột gia đình không còn. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng trở nên rộng thênh thang, khi không có bóng người đàn ông.

Chị Hảo giờ đây vừa phải làm mẹ, vừa phải làm cha. Thu nhập chính từ chồng, nhưng giờ đây chồng đã ra đi vĩnh viễn, nỗi lo phía trước của chị là vô bờ. “Tôi buôn thúng bán bưng ở chợ mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 1-2 triệu đồng, không biết rồi đây có đủ để trang trải cuộc sống cho ba mẹ con không. Rồi tiền học của hai con, không biết phải xoay xở thế nào, liệu hai cháu nó thấy mẹ vất vả quá có bỏ học không?”, chị Hảo đau đớn khi nhìn về tương lai.

Trưa 11-6, đến viếng, chia buồn với gia đình chị Hảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh rưng rưng nước mắt trước sự mất mát to lớn và hoàn cảnh đáng thương hiện tại của ba mẹ con. Lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, Văn phòng UBND thành phố tham mưu, đề xuất giải pháp hỗ trợ thiết thực để giúp mẹ con chị Hảo vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Võ Lê Thị Hảo theo địa chỉ trên hoặc Báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú, Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.