.

ILA nói gì về tuyến bài "Cẩn trọng với tư vấn du học"

.

Sau khi tuyến bài “Cẩn trọng với tư vấn du học” được đăng trên Báo Đà Nẵng (số ra các ngày 24, 25, 26-4), Báo Đà Nẵng nhận được thư yêu cầu của Công ty TNHH ILA Việt Nam (gọi tắt là Công ty ILA) do bà Trần Trúc Uyên, Giám đốc điều hành Trung tâm tư vấn du học ILA Việt Nam ký, trao đổi về một số nội dung trong bài “Khuất tất trong hỗ trợ du học sinh”.

Thư yêu cầu của Công ty ILA do bà Uyên ký thể hiện sự cẩu thả, bởi trong phần 1 của thư, bà cho rằng bài báo “Hé lộ đường dây lừa đảo du học quốc tế từ một lá đơn tố cáo” của Báo Đà Nẵng là “sai sự thật và không dựa trên căn cứ xác đáng, thông tin đa chiều, mà chỉ là suy diễn và nhận định riêng của phóng viên”. Thực chất, bài báo này không phải của Báo Đà Nẵng nên quy kết này của bà Uyên đối với Báo Đà Nẵng là cẩu thả và vô trách nhiệm.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, Báo Đà Nẵng xin đăng nội dung phản hồi của Công ty ILA về tuyến bài “Cẩn trọng với tư vấn du học” như sau:

Vào năm 2015, phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh đã ký kết 1 hợp đồng với Công ty ILA về dịch vụ hướng dẫn du học. Theo hợp đồng này, Công ty ILA có trách nhiệm hướng dẫn và đăng ký cho cháu Hồ Nhật Minh đi du học theo các chương trình du học của CCI - một tổ chức tại Mỹ về dịch vụ du học.

Sau đó, phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh đã ký thỏa thuận với CCI. Theo đó, cháu Minh sẽ sinh hoạt và học tập tại Mỹ theo các điều khoản trong thỏa thuận này và gia đình cháu có trách nhiệm thanh toán trực tiếp cho CCI về các chi phí liên quan. Các chi phí này không chỉ bao gồm học phí của cháu Hồ Nhật Minh, mà còn để chi trả cho các khoản phí khác để CCI có thể thực hiện trách nhiệm sắp xếp gia đình bản xứ, theo dõi và quản lý việc ăn ở, sinh hoạt và học tập của cháu Hồ Nhật Minh.

Thông qua hỗ trợ của Công ty ILA hoặc trực tiếp gửi thư điện tử qua lại, phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh và CCI cũng nhiều lần liên lạc với nhau để trao đổi về thông tin của cháu Hồ Nhật Minh và các vấn đề liên quan đến việc du học của cháu.

Công ty ILA không đại diện cho CCI, mà chỉ giúp CCI chuyển các thông tin và yêu cầu từ phía tổ chức này đến gia đình cháu Hồ Nhật Minh, bao gồm cả yêu cầu thanh toán. Trong quá trình thực hiện thỏa thuận với CCI, gia đình cháu Hồ Nhật Minh có một số vướng mắc với CCI và Công ty ILA cũng đã hỗ trợ cho gia đình cháu Hồ Nhật Minh trong việc liên lạc và giải quyết các vướng mắc này.

CCI đã có lần gửi thông báo yêu cầu gia đình cháu Hồ Nhật Minh thanh toán các chi phí theo đúng cam kết. Để tránh ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của cháu Hồ Nhật Minh, chính Công ty ILA đã nhiều lần và kiên quyết yêu cầu CCI không được loại cháu Hồ Nhật Minh ra khỏi chương trình trong mọi trường hợp, kể cả khi gia đình cháu Hồ Nhật Minh chưa thanh toán các chi phí du học theo đúng hạn.

CCI đã chấp nhận yêu cầu này của Công ty ILA. CCI sau đó cũng đã gửi cho gia đình cháu Hồ Nhật Minh một bản báo cáo chi phí du học. Phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh đã cử cả người thân và luật sư của mình để làm việc với CCI tại Mỹ. Sau khi không giải quyết được với CCI theo đúng ý mình, phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh đã đổ toàn bộ trách nhiệm cho Chi nhánh ILA tại Đà Nẵng và Công ty ILA tại Việt Nam; đồng thời yêu cầu Công ty ILA phải trả toàn bộ số tiền học mà phụ huynh đã đóng cho CCI trong 2 năm.

Công ty ILA đã nhiều lần giải thích với phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh rằng Công ty ILA sẵn sàng hỗ trợ gia đình về vấn đề liên lạc để giải quyết những vướng mắc như từ trước đến nay Công ty ILA vẫn làm. Tuy nhiên, Công ty ILA không có quyền, thẩm quyền và không thể thay mặt CCI để giải quyết những vướng mắc của gia đình.

Công ty ILA luôn cấp dịch vụ một cách tốt nhất và đầy đủ theo đúng hợp đồng tư vấn du học giữa phụ huynh học sinh và Công ty ILA. Từ trước đến nay, phụ huynh học sinh và học sinh luôn hài lòng về dịch vụ tư vấn du học của Công ty ILA.

Sự việc giữa gia đình cháu Hồ Nhật Minh và Công ty ILA là đầu tiên và phát sinh từ những hiểu lầm của gia đình cháu. Đối với Công ty ILA, sự hài lòng của các em học sinh và phụ huynh là quan trọng nhất, do đó Công ty ILA đã nhiều lần kiên trì mời phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh đến trụ sở ILA  tại cả Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh (vé máy bay đi lại do phía công ty chịu trách nhiệm) để Công ty ILA có thể lắng nghe, giải thích và trao đổi với gia đình nhưng phụ huynh cháu Hồ Nhật Minh vẫn luôn từ chối thiện chí của Công ty ILA.

;
.
.
.
.
.