Qua đường dây nóng

Kéo ống nước qua đường, gây mất an toàn giao thông

.

Thời gian qua, nhiều người đi đường bức xúc vì các nhà hàng ở khu vực ngã ba đường Hoàng Sa - Lê Đức Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) kéo ống nước qua đường để lấy nước biển, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Một phụ nữ điều khiển xe máy bị xóc mạnh khi chạy qua ống dây phải quay lại nhặt đồ đạc bị rơi. Ảnh: D.HẢI
Một phụ nữ điều khiển xe máy bị xóc mạnh khi chạy qua ống dây phải quay lại nhặt đồ đạc bị rơi. Ảnh: D.HẢI

Hằng ngày, các nhà hàng hải sản ở khu vực nói trên kéo 2 ống dẫn nước biển qua đường Hoàng Sa kèm thêm 2 sợi dây thừng to để bảo vệ và 2 sợi dây dẫn điện để vận hành máy bơm. Nhiều người điều khiển xe máy đến đoạn này phải phanh gấp hoặc xe xóc mạnh khi đi qua dây thừng. Nhiều trường hợp xe xóc mạnh làm loạng choạng tay lái, rơi đồ đạc. Các ô-tô chở du khách tham quan chùa Linh Ứng chạy qua đoạn này đều bị xóc mạnh. Trong khi đó, theo phản ánh của người dân, ống dây bị rò rỉ nước biển ra đường làm chết cỏ ở dải phân cách. Sau khi lấy nước, nhân viên nhà hàng để ống, dây thừng, dây điện trên vỉa hè, làm vướng lối đi của người đi bộ.

Được biết, người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng này, UBND phường Thọ Quang, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng đã nhiều lần làm việc, nhắc nhở, yêu cầu các hộ kinh doanh nhà hàng chấm dứt tình trạng này. Theo đó, ngày 12-5-2017, phường đã lập biên bản và buộc các hộ chấm dứt việc dùng đường dây ống nước để lấy nước biển bắc ngang qua đường Hoàng Sa phục vụ kinh doanh buôn bán hải sản, làm ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này. Cạnh đó, yêu cầu các hộ trong quá trình kinh doanh phải giữ gìn vệ sinh môi trường và di dời toàn bộ đường ống dẫn ra khỏi tuyến đường này. Nếu các hộ không chấp hành đúng theo những nội dung biên bản, UBND phường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

DIỆU HẢI

;
.
.
.
.
.