.

Qua camera, phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm giao thông

.

ĐNĐT - Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, sau 15 ngày thực hiện xử phạt “nguội” vi phạm giao thông qua hệ thống camera tại nút giao thông Cách mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ; Cách mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị và dọc tuyến Cách mạng Tháng Tám (đoạn từ Hòa Cầm đến đường dẫn cầu Hòa Xuân), cơ quan chức năng phát hiện 615 trường hợp vi phạm, chủ yếu phương tiện vi phạm là ô-tô.

Các hành vi vi phạm gồm: không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông (214 trường hợp); chạy quá tốc độ (401 trường hợp). Phòng CSGT lập biên bản xử lý “nóng” đối với 10 trường hợp; gửi thông báo xử lý vi phạm đến 421 trường hợp. Trong số này, đã có 85 chủ phương tiện vi phạm đến nộp phạt. Một số trường hợp còn lại, Phòng CSGT đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và tiến hành gửi thông báo.

“So với thời điểm trước, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám về cơ bản được nâng cao. Trước đó, trên tuyến đường này mỗi ngày có hơn 100 trường hợp vi phạm, nhưng thời gian gần đây, còn khoảng 30-35 trường hợp/ngày.

Riêng những trường hợp vi phạm được mời đến làm việc, sau khi xem hình ảnh, chứng cứ từ camera, họ vui vẻ nhận lỗi và nộp phạt theo đúng quy định. Điều này góp phần nâng cao năng lực xử lý vi phạm cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông”, Đại tá Lê Ngọc cho biết.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.