.

Ba anh em ruột rủ nhau trộm cắp

.

ĐNĐT - Chiều 10-2, Công an quận Thanh Khê tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tuấn (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tú (19 tuổi, cùng quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai anh em Tuấn (trái) và Tú tại cơ quan Công an quận Thanh Khê.
Hai anh em Tuấn (trái) và Tú tại Công an quận Thanh Khê.

Trước đó, hai anh em Tuấn, Tú và người anh ruột là Nguyễn Văn Anh (24 tuổi) được anh Trương Tiến T. (34 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) nhận vào làm công nhân và ở chung nhà với gia đình anh. Nguyễn Văn Anh hằng ngày đi làm phụ hồ, còn Tuấn và Tú chuyên lắp ráp các công trình mái hiên di động.

Đến ngày 11-12-2016, anh T. có việc về quê nên trong nhà còn lại 4 người là ông Võ Văn Thêm (cậu ruột của anh T.) và 3 anh em: Anh, Tuấn, Tú. Đến khoảng 7 giờ sáng hôm sau, ông Thêm thức dậy phát hiện bị mất tài sản, trong khi cả 3 người kia đều đi mất và không liên lạc được nên báo cho anh T. Khi anh T. về kiểm tra thì phát hiện bị mất 2 xe máy, 1 máy hàn, 2 máy bắn vít, 1 máy vi tính, 1 chiếc ví da (bên trong có gần 9 triệu đồng)… nên báo Công an quận Thanh Khê.

Qua điều tra, Công an quận Thanh Khê bắt giữ được Tuấn và Tú. Tại cơ quan Công an, cả hai thừa nhận cùng anh trai thực hiện hành vi trộm cắp. Riêng Nguyễn Văn Anh đã bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ trước đó vì có lệnh truy nã.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.