.

Một số kỷ lục của phụ nữ thế giới

.

* Nhân ngày 8-3, xin quý báo giới thiệu về một số kỷ lục của phụ nữ thế giới. (Mỹ Dung, Sơn Trà, Đà Nẵng).

- Người phụ nữ nhỏ bé nhất thế giới: Cô Jyoti Amge, 19 tuổi, cao 76cm, người Ấn Độ. Mới đây cô đã trở thành cử tri nhỏ nhất thế giới khi tuyên bố sự ủng hộ của mình dành cho các ứng cử viên cánh hữu Maharashtra Navnirman Sena trong cuộc bầu cử tại Mumbai, Ấn Độ.

Người phụ nữ siêu tí hon này thực sự đã lôi kéo được đông đảo đám đông hiếu kỳ. Jyoti đã được nâng lên cao bởi một nhóm người ủng hộ đảng MNS trong suốt cuộc

mít-tinh diễn ra tại thành phố nằm ở phía Tây Ấn Độ này. Trên tay cô luôn vẫy một lá cờ và bên dưới mọi người không ngừng hò reo theo.

Jyoti đã chính thức được công nhận là người phụ nữ nhỏ nhất thế giới bởi sách Kỷ lục Guinness vào sinh nhật lần thứ 18 của cô hồi tháng 12-2011 (ảnh).

Trước đó, kỷ lục này thuộc về chị Polina Masterse (26-2-1876 – 1-3-1985) ở Ossendrecter (Hà Lan), cao chỉ 59cm.

Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới: Cụ bà Misao Okawa, người Nhật. Sự công nhận của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới là một món quà ý nghĩa với bà Okawa, khi bà bước qua tuổi 115 vào ngày 5-3-2013. Theo Viện Nghiên cứu Lão khoa, cơ quan xác minh thông tin về tuổi tác cho Guinness, bà sinh ngày 5-3-1898.

Bà Okawa đang sống trong một nhà dưỡng lão ở thành phố Osaka. Người quản lý tại đây cho biết bà ăn bất cứ món gì bà thích, như món sushi cá thu chẳng hạn. Khi được hỏi về bí quyết trường thọ, bà Okawa chia sẻ đó là “chú trọng về sức khỏe”.

Hiroshi, người con trai đã 90 tuổi của bà, cho biết dù có thừa hưởng gen di truyền của mẹ, ông vẫn không nghĩ rằng mình có thể sống thọ được như bà. “Bên phía nội tôi, có một số người cũng sống rất thọ nhưng có người lại mất sớm, như cha tôi qua đời lúc mới 36 tuổi. Vì thế, tôi vẫn không tin rằng mình sẽ sống thọ”.

Người phụ nữ có chân to nhất thế giới: Mandy Sellars, người Anh. Khi cô mới ra đời, các bác sĩ đã chẩn đoán cô không thể sống được quá một tuần. Vậy mà nay Mandy đã 36 tuổi, vẫn sống một cách lạc quan, và sẽ không ngừng đấu tranh để chống chọi với căn bệnh kỳ quái của mình: đôi chân nặng 95kg trong khi toàn thân nặng 127kg!

Cô sở hữu một đôi chân lớn nhất thế giới, và mỗi năm, chúng lại đánh bại kỷ lục trước đó của mình vì chúng không ngừng phát triển. Hiện nay, chiều dài bàn chân của cô là 40cm, bắp chân có chu vi 90cm. Hơn nữa, hai chân dài ngắn khác nhau, chân phải ngắn hơn chân trái 13cm, và hai bàn chân xòe ngang ra đến 180 độ. Nếu nhìn cô từ xa, người ta sẽ thấy đôi chân của chân lớn hơn những phần còn lại đến 3 lần.

Nữ du hành gia vũ trụ đầu tiên và trẻ nhất thế giới: Valentina Tereshkova (Nga). Ngày 16-6-1963, khi 26 tuổi, chị lên tàu “Phương Đông 6” được phóng vào vũ trụ từ sân bay Baikonua. Chị đã du hành 48 vòng quanh trái đất với tổng chặng đường 2 triệu km và hạ cánh an toàn sau 70 giờ 41 phút.

Nữ tiến sĩ, giáo sư, viện sĩ đầu tiên và trẻ nhất thế giới: Nhà toán học, triết học và văn thơ xuất sắc người Nga Sophia Kovalevskaia (1850 - 1891) trở thành nữ tiến sĩ, giáo sư, viện sĩ đầu tiên và trẻ nhất thế giới. Bà bảo vệ thành công luận án tiến sĩ lúc 24 tuổi, được phong giáo sư ở Thụy Điển lúc 33 tuổi và được bầu làm viện sĩ thông tấn của Viện Hàn lâm Khoa học Nga lúc 39 tuổi.

ĐNCT

;
.
.
.
.
.