.

Youtube tri ân ca sĩ nổi tiếng

.

Vào ngày 3-11 tới, trang Youtube tổ chức buổi trao giải thưởng âm nhạc đầu tiên với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đây được xem là hoạt động tri ân các ca sĩ đã đóng góp vào sự thành công và doanh thu của trang mạng này.

“Dị nữ” Lady Gaga sẽ góp mặt tại buổi trao giải thưởng âm nhạc đầu tiên của trang mạng Youtube. Ảnh: Reuters
“Dị nữ” Lady Gaga sẽ góp mặt tại buổi trao giải thưởng âm nhạc đầu tiên của trang mạng Youtube. Ảnh: Reuters

Buổi trao giải thưởng âm nhạc đầu tiên của Youtube mang tên Youtube Music Awards được tổ chức tại trung tâm sự kiện Pier ở thành phố New York với sự tham gia của các ca sĩ đình đám như Lady Gaga, Eminem, Arcade Fire và được phát trực tiếp trên trang chủ Youtube.

Eminem và Lady Gaga là 2 trong số 13 nghệ sĩ được đánh giá là những tên tuổi làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc năm 2013. Eminem đã lên kế hoạch cho album phòng thu thứ 8 của mình từ tháng 5-2012 và cho đến tận bây giờ anh vẫn chưa tiết lộ tên cũng như ngày phát hành chính thức của album này. Trong album thứ 8 này, Eminem sẽ tiếp tục kết hợp với nhà sản xuất Dr.Dre - người đã góp sức tạo ra album Recovery năm 2010 của Eminem, giành vị trí quán quân trên Billboard 200 và bán được 741.000 bản chỉ trong một tuần phát hành ở Mỹ. Trước đó, năm 2011, công ty chuyên khảo sát truyền thông xã hội Famecount.com cho hay, ngôi sao nhạc rap người Mỹ Eminem đã trở thành “kỷ lục gia” thứ ba có hơn một tỷ lượt xem trên trang chia sẻ video nổi tiếng thế giới Youtube. Anh cũng là rapper đầu tiên đạt được thành tích này. Như vậy, Eminem đã gia nhập đội ngũ các ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube, gồm có Justin Bieber với 1,3 tỷ lượt xem và “dị nữ” Lady Gaga có 1,195 tỷ lượt xem.

Với Lady Gaga, tuy gần như hoàn toàn vắng bóng trên thị trường âm nhạc cũng như các giải thưởng âm nhạc danh tiếng năm 2012, nhưng danh ca đình đám này cũng đã chắc chắn rằng album Artpop ra mắt vào năm 2013 của Lady Gaga sẽ thành công hơn cả Born This Way bởi nhờ những nhà sản xuất thực sự tài ba.

Đại diện Google, công ty sở hữu Youtube khẳng định, giải thưởng Youtube Music Awards nhằm vinh danh những ca khúc và những ca sĩ đã giúp Youtube trở thành tâm điểm đến và đi của âm nhạc thế giới. Trong khi đó, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Youtube, Danielle Tiedt nói rằng: “Để chào mừng các fan âm nhạc và những bài hát mà bạn yêu thích. Chúng tôi công bố một giải thưởng âm nhạc cho bạn”. Giải thưởng được quyết định dựa trên số lượng bình chọn của người hâm mộ. Tuy nhiên, trước đó, các đề cử trao giải sẽ được công bố vào ngày 17-10-2013. Theo tiết lộ của Tiedt, ngoài buổi biểu diễn lớn nhất tại thành phố New York, Youtube còn tổ chức các buổi diễn tại Seoul, Moscow, London và Rio. Nam diễn viên Jason Schwartzman sẽ là người chủ trì buổi lễ Youtube Music Awards.

Hiện nay, ban nhạc rock người Canada Arcade Fire, nghệ sĩ violon gây sốt Youtube Lindsey Stirling và ca sĩ Eminem đã xác nhận sẽ tham gia lễ trao giải thưởng âm nhạc đầu tiên của ông trùm video trực tuyến này. Với giải thưởng này, Youtube hy vọng sẽ quảng bá hữu hiệu cho thương hiệu của mình, đồng thời tạo thêm một cơ hội thu hút sự chú ý của các hãng quảng cáo.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.