.
Kiến trúc đời sống

Khéo tay làm đồ trang trí Giáng sinh

.

Noel đang cận kề. Mời bạn trổ tay làm cây thông Noel và các vật trang trí từ những nguyên vật liệu dễ kiếm, không tốn kém và rất đơn giản.

* Cây thông Noel làm bằng dây thừng:

Các bạn cần chuẩn bị: Một hình chóp nhọn, có thể làm bằng nhựa, bìa cứng, xốp... tùy chọn. Một cuộn dây thừng đường kính nhỏ. Nến dính. Súng bắn keo (nếu có).

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bôi nến dính sát phần đầu của hình chóp, gắn điểm đầu của dây thừng vào, để yên cho thật khô rồi nhẹ nhàng cuốn tròn sợi thừng quanh hình chóp.

Bước 2: Trong quá trình cuốn, cứ mỗi 3 - 4 vòng dây, các bạn lại bôi nến dính vào 1 - 2 điểm để tạo sự gắn kết chắc chắn.

Tiếp tục cuốn đều tay cho đến khi phủ kín hình chóp nhọn.

Bước 3: Khi cuốn sát đến phần chân của hình chóp, các bạn không vội kết thúc mà tiếp tục cuốn ngược lên phía trên theo cách ngẫu nhiên để tạo hình thù lạ mắt cho cây thông.

Nếu xuất hiện những điểm dây bị chùng, lỏng lẻo thì có thể gia cố lại bằng cách bôi thêm nến dính.

* Quả bóng trang trí:

Cần chuẩn bị: Bản nhạc cũ hoặc giấy tự chọn. Nút áo và hạt cườm. Kim chỉ, kéo, bút chì, ghim, dây bện, keo dán, băng dính màu.

Bước 1: Vẽ một vòng tròn mẫu trên giấy làm thiệp. Bạn có thể đặt một chiếc lọ tròn lên trên và khoanh theo đáy của lọ. Bán kính khoảng 5,5cm. Đặt hình tròn mẫu lên giấy bản nhạc và cắt theo thành nhiều hình tròn khác.

Bước 2: Gập đôi hình tròn lại. Dán keo vào 1 nửa hình tròn và dán vào với nửa của hình tròn khác theo nếp gấp ở giữa.

Bước 3: Dùng kim và chỉ nhẹ nhàng khâu chéo trên đầu.

Bước 4: Để lại đủ chỉ để cuộn thành vòng tròn treo lên cây thông, luồn 1 hạt cườm qua và cố định nó bằng 1 nút thắt.

Số giấy thừa còn lại, làm một vòng dây treo xung quanh cây thông và buộc thêm những chiếc nơ vàng lấp lánh như một điểm nhấn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.