.
Kiến trúc đời sống

Những loại cây trồng giúp ngăn muỗi

.

Trước dịch sốt xuất huyết đang bùng phát, bạn có thể trồng trong nhà những loài cây ngăn ngừa muỗi gây bệnh này, đồng thời làm đẹp hơn cho ngôi nhà mà bạn cũng không mất nhiều thời gian để chăm sóc chúng.

- Ngũ gia bì: còn được gọi là cây chân chim, sâm nam, có tác dụng lọc sạch không khí và có khả năng chống muỗi hiệu quả. Đặt một chậu ngũ gia bì trong phòng khách hoặc phòng làm việc giúp bạn chống muỗi hiệu quả và có một không gian sạch thoáng để cảm thấy thư thái hơn.

- Hoa oải hương: hoa oải hương tươi, khô hoặc tinh dầu oải hương được sử dụng để chống muỗi rất hiệu quả. Nếu không có giống cây, bạn cũng có thể sử dụng oải hương khô hoặc tinh dầu để đuổi muỗi.

- Cây bạc hà: loại rau gia vị này còn có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn có thể trồng cây bạc hà trong chậu hoặc giỏ nhỏ, đặt tại nhiều vị trí như nhà bếp, phòng khách, bàn học đều được. Chỉ cần như vậy, muỗi sẽ không xâm nhập nhà bạn và gây ra bệnh sốt xuất huyết nữa.

- Cây sả: cũng là loại thuốc chống muỗi rất tốt với các gia đình. Ngoài việc trồng sả trong những khu đất nhỏ ngoài vườn, bạn có thể trồng sả trong những chậu lớn ngoài ban-công hoặc để ở khu vực cửa sổ nhà bếp. Cây sả rất dễ sinh sống và chỉ cần tưới nước 2 - 3 lần mỗi tuần là chúng sẽ phát triển nhanh chóng.

- Cây phong lữ: Hoa phong lữ rất đẹp và cũng có mùi hương quyến rũ, nhưng muỗi và côn trùng lại rất sợ, không bao giờ dám lại gần.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.