Đêm không còn hoài nghi

.

“Điều gì đang xảy đến với đội bóng của tôi vậy?” là câu hỏi đầy vẻ thảng thốt của một cổ động viên Real Madrid sau lúc chứng kiến đội nhà thất bại 1-3 trên sân đối thủ Tottenham ở vòng đấu bảng Champions League rạng sáng 2-11 (giờ Việt Nam).

Thua liên tiếp hai trận ( trước đó là thất bại 1-2 trước Girona ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), đội đương kim vô địch đã khiến nhiều người nghi ngờ đẳng cấp vốn được tiếng ổn định từ gần hai năm qua. Bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hỏi liên quan đến phong độ cầu thủ, những lỗ hổng của các tuyến cùng lối chơi không còn mới. Và, lần đầu tiên sau 22 tháng ngồi vào ghế huấn luyện ở Bernabeu, Zidane bị đặt trong vòng ngờ vực. Đây là thất bại tệ hại nhất của Real Madrid ở vòng đấu bảng Champions League kể từ sau trận thua Juventus 0-2 vào tháng 11-2008. Đương kim vô địch hai giải đấu lớn đang khủng hoảng?

Dele Alli (áo trắng) xuất sắc lập cú đúp cho Tottenham; bàn còn lại được ghi do công của Christian Eriksen. Trong khi Cristiano Ronaldo ghi bàn danh dự cho Real ở phút 80 trong trận Real Madrid gặp Tottennhan.Ảnh: Internet
Dele Alli (áo trắng) xuất sắc lập cú đúp cho Tottenham; bàn còn lại được ghi do công của Christian Eriksen. Trong khi Cristiano Ronaldo ghi bàn danh dự cho Real ở phút 80 trong trận Real Madrid gặp Tottennhan.Ảnh: Internet

Mạnh mẽ bác bỏ những nghi kỵ hướng về phía mình, huấn luyện viên Zidane nói rằng ông không hề lo lắng vì thỉnh thoảng bóng đá vẫn có những thời khắc diễn ra không theo ý muốn. Thế nào rồi Real Madrid của ông cũng sẽ vượt qua khó khăn để trở lại với phong độ và đẳng cấp vốn có. “Bóng đá là vậy mà! Đôi khi chỉ bằng vỏn vẹn hai tình huống thuận lợi, chúng tôi ghi được cả hai bàn nhưng lắm lúc có đến cả tá cơ hội mà bóng vẫn không chịu vào lưới!”, Zidane nói. Tuy vậy, trên sân Wembley ở thủ đô London, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận Real Madrid đã thua “tâm phục khẩu phục” trước một đối thủ nhỉnh hơn: “Đối phương chơi hay hơn và vì vậy chúng tôi không thể trách cứ chính mình. Cách duy nhất bây giờ là phải ngẩng cao đầu để làm lại!”.

Lâu lắm rồi người ta mới nghe lại giọng điệu khiêm tốn và đầy vẻ cam chịu này từ nhà cầm quân của đội bóng hai năm liền vô địch châu Âu. Nhận xét của Zidane, không hẹn mà gặp, thêm một lần xua đuổi tất cả hoài nghi về tài nghệ của người đồng nhiệm trên ghế huấn luyện phía bên kia: Pochettino. Bốn năm đến với thành London, chuyên gia Argentina này đưa Tottenham nhích từng bước vững chắc về nhóm các đại diện ổn định của bóng đá Anh. Để rồi, đến năm thứ tư, bằng cách vượt qua các tên tuổi lớn trên đấu trường châu lục- trong đó có chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid- Tottenham mặc nhiên ghi tên mình vào danh sách các “đại gia” với đầy đủ tiềm năng và tham vọng hướng đến ngôi quán quân.

Bằng thành quả đánh bại đương kim vô địch để dẫn đầu bảng và trở thành một trong những đại biểu đầu tiên đoạt vé vào vòng kế tiếp trước những hai lượt đấu ở Champions League, Tottenham khơi dậy khát vọng trở lại thời hoàng kim bá chủ châu lục của bóng đá Anh. Tất cả ngờ vực đã bị tống ra khỏi cửa để thay vào đó bằng ước mơ rất gần với đời thực, không chỉ trên đấu trường châu Âu mà còn ở cả bình diện thế giới. Điểm lại thành công của đại diện bóng đá Anh ở các giải đấu dành cho lứa trẻ dưới 17 và dưới 19 tuổi, thêm vào chiến tích mới nhất của những Tottenham, Manchester City, Manchester United, Liverpool ở dấu trường Champions League (tất cả đều đang dẫn đầu các bảng đấu), người Anh tự tin nghĩ về một kịch bản giàu lạc quan tại mùa hè nước Nga năm tới.

Thứ Tư rồi (giờ châu Âu) được mệnh danh thời khắc xóa tan hoài nghi. Sau quãng đường dài xót xa ấm ức vì thua thiệt, người Anh nhận ra mình có lý do để nôn nao chờ đợi.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.