.

Thời tiết thay đổi làm tăng nguy cơ đột quỵ

.

Thời tiết thay đổi khiến tăng nguy cơ đột quỵ vì sự co giãn mạch quá mức có thể gây đứt, vỡ mạch máu não dẫn đến xuất huyết não, đột quỵ.

Các khảo sát trên thế giới đã đưa ra kết luận, khoảng thời gian có tỷ lệ người đột quỵ nhiều nhất trong ngày là từ 4 - 5 giờ sáng. Vào lúc này, tuyến thượng thận hoạt động mạnh hơn, hệ thống mạch máu cũng hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị cho cơ thể bắt đầu ngày mới.

Những người có nguy cơ đột quỵ cao như người già hay người bị xơ vữa động mạch, chỉ cần một luồng gió lạnh đột ngột vào lúc sáng sớm cũng có thể gây tai biến mạch máu não.

Nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nên có sự thay đổi thời tiết thường xuyên, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi cơ thể không kịp thích ứng. Đặc biệt, khi trời trở lạnh, nếu hệ thống mạch máu của cơ thể không bền bỉ, khỏe mạnh thì nguy cơ đột quỵ não sẽ gia tăng đến 15%.

Đột quỵ xảy ra khi dòng máu cung cấp cho não đột nhiên bị tắc nghẽn hoặc khi có một mạch máu trong não bộ bị vỡ làm máu tràn vào các khoảng không xung quanh tế bào não.

Khi các thành phần mỡ máu như cholesterol gia tăng sẽ đọng lại trên thành mạch, hình thành nên các mảng xơ vữa. Các mảng xơ vữa này khiến cho lòng mạch bị hẹp lại gây tắc nghẽn, ngăn chặn dòng máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả não, gây ra biến chứng đột quỵ não vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy, mọi người đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ bị đột quỵ cao như người già, người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch… cần cẩn thận hơn khi thời tiết thay đổi thất thường. Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ đòi hỏi hệ thống mạch máu có những phản xạ để thích nghi với sự thay đổi đó. Khi mạch máu co lại, tuyến thượng thận sẽ tăng tiết các chất thần kinh thể dịch trong máu làm co mạch ngoại vi. Hơn nữa, đường trong gan sẽ được tăng cường để tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Khi trời lạnh, số lượng tiểu cầu, hồng cầu và độ nhớt của máu cũng gia tăng làm tăng nguy cơ bệnh động mạch vành, tai biến mạch máu não.

Những người đã có biến chứng xơ vữa động mạch, lòng mạch bị thu hẹp, mạch máu kém đàn hồi, xơ cứng, máu tăng độ quánh do tăng cholesterol, các cục máu đông hình thành khiến lưu lượng máu qua não giảm đến 20%. Nếu gặp sự thay đổi đột ngột từ bên ngoài, các động mạch đưa máu lên não bị tắc nghẽn, sức cản ngoại vi tăng cao khiến đứt, vỡ mạch máu não, dẫn đến xuất huyết não, đột quỵ và nguy cơ tử vong cao.

Việc phòng ngừa cơn đột quỵ cần được lưu ý, đặc biệt là khi có sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Những người có nguy cơ đột quỵ cao không nên tắm ngay sau khi mới ở ngoài trời nắng gắt hoặc vận động thể lực đổ nhiều mồ hôi.

Vào mùa lạnh, nên ngủ trong phòng kín gió, bảo đảm đủ ấm. Buổi sáng, khi tỉnh giấc, không nên ra khỏi chăn và xuống giường ngay mà cần nằm lại trên giường, vận động nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút để cơ thể dần thích nghi. Luôn giữ ấm cho cơ thể. Không nên uống rượu nhiều khi trời lạnh vì chất cồn sẽ lưu lại trong máu lâu hơn do khả năng bài tiết qua đường mồ hôi giảm, dẫn tới tình trạng tăng huyết áp. Khi đó, chỉ cần xuất huyết nhẹ là có thể dẫn đến tai biến mạch máu não.

Để phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả bên cạnh đó mọi người nên kết hợp sử dụng sản phẩm An Cung Rùa Vàng (http://www.nhathuockhaihoan.com/sp/an-cung-nguu-hoang-hoan-rua-vang-thuoc-dieu-tri-benh-tai-bien.html). Đây là là một trong những sản phẩm đông y có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu não, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, lưu thông máu, nuôi dưỡng não tốt hơn, từ đó giúp ngăn ngừa được các nguy cơ gây ra đột quỵ hiệu quả.

Công ty TNHH TM DV XNK Tân Khải Hoàn là một trong những đơn vị nhập khẩu An Cung Rùa Vàng chính hãng, uy tín có giấy phép rõ ràng và tư vấn cụ thể cho khách hàng về cách sử dụng sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi muốn mua An Cung Ngưu Hoàng (http://ancungnguuhoang.vn) hay được nghe tư vấn miễn phí về sản phẩm, quý khách vui lòng liên theo địa chỉ sau:

Công ty TNHH TM DV XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh: Số 362/7 Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (hẻm đối diện hẻm Chùa Linh Sơn Hải Hội).

Chi nhánh Hà Nội: Nhà 2 K27, ngõ 71 Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline tư vấn: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 (Khuy).

Website: http://nhathuockhaihoan.com
 

;
.
.
.
.
.