.

Jan Koller tuyên bố “về hưu”

.

Tiền đạo cao 2,02m của Cộng Hòa Czech, Jan Koller thông báo anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2008.

Anh vừa lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Czech với 52 bàn thắng sau 87 lần khoác áo đội tuyển. Dự kiến sau khi kết thúc hợp đồng thi đấu cho Nuremberg vào mùa hè năm sau, Koller sẽ trở về thi đấu cho CLB mà anh khởi nghiệp là Sparta Prague.


Trong thời gian chuẩn bị cho Euro lần này, HLV Karel Bruckner bố trí tiền đạo 35 tuổi này đá vai trò trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1 và anh đã chơi khá thành công.

Ba Lan mất thêm người

Tiền vệ tấn công của Ba Lan Jakub Blaszczykowski đã phải rút lui khỏi Euro 2008 vì bị chấn thương gân kheo khá nghiêm trọng trong buổi tập ngày hôm qua trên sân tập Bad Waltersdorf (Áo).

Người phát ngôn của đội tuyển Ba Lan cho biết đây là chấn thương tái phát của cầu thủ đang chơi cho Borussia Dortmund. HLV trưởng Leo Beenhakker đề nghị UEFA cho phép họ thay thế Jakub Blaszczykowski bằng tiền vệ 23 tuổi Lukasz Piszczek. Cầu thủ đang chơi cho Hertha Berlin này lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển là trận giao hữu với Estonia và anh đã có 3 lần thi đấu cho đội tuyển. Trước đó, Ba Lan đã mất hậu vệ cánh trái Grzegorz Bronowicki vì chấn thương đầu gối.


Vieira tập luyện trở lại

Đội trưởng đội tuyển Pháp Patrick Vieira đã trở lại tập luyện với đồng đội. Mọi người nhìn thấy anh chạy và chơi bóng một cách bình thường. Chấn thương cơ đùi trái của Vieira hôm thứ sáu tuần trước tưởng đâu sẽ loại anh ra khỏi cuộc chơi, làm HLV Domenech phải gấp rút gọi là Flamini khi vừa mới loại cầu thủ này ra khỏi danh sách 23 cầu thủ.

Đáng buồn cho Flamini là anh lại phải một lần nữa khăn gói rời đội vì Vieira đã bình phục.
 
Vieira đã tập luyện trở lại.

Trong khi đó, tiền đạo Henry và tiền vệ Ribery đã phải bỏ dở buổi tập chỉ sau nửa tiếng đồng hồ. Henry cần đến sự điều trị của bác sỹ còn Ribery chỉ chạy bộ quanh sân. Người phát ngôn của đội tuyển Pháp cho biết là cả hai chỉ bị đau nhẹ và sẽ trở lại vào ngày hôm sau.

Van Basten bị ám ảnh sút luân lưu

HLV đội tuyển Hà Lan Van Basten cho biết ông cho các học trò tập rất kỹ về sút 11m bởi vì lịch sử bóng đá Hà Lan bị ám ảnh bởi nó. Trong các giải đấu lớn như World Cup và Euro, Hà Lan đã phải 7 lần đấu súng nhưng đã thất bại đến 4 lần.

Khả năng Hà Lan phải bước vào loạt sút luân lưu ngay trong vòng đấu bảng là do UEFA đã thay đổi luật ở Euro 2008 khi các đội bằng nhau tất cả các chỉ số phụ và hòa nhau ở lượt trận cuối cùng của vòng đấu bảng thì phải bước vào sút luân lưu để phân định cao thấp.

Cảnh sát Geneva làm xong nhà giam dã chiến

Phát ngôn viên của cảnh sát Geneva cho biết đã hoàn thành nhà giam tạm thời ngay bên cạnh sân bay. Nhà giam này làm theo kiểu mà Đức đã làm ở World Cup 2006, với 54 xà lim bằng gỗ có kích thước 6mx3m, có thể chưa 200 người.

Tùy theo mức độ phạm tội, những người bị bắt có thể được thả sau 24 tiếng đồng hồ hoặc chuyển sang nhà giam khác. Cảnh sát đã phải huy động 300 người làm việc trong suốt 6 tuần lễ để hoàn thành 54 xà lim đặt trên vùng đất rộng bằng một sân vận động.

Ba thành phố khác của Thụy Sỹ có tổ chức các trận đấu là Zurich, Berne và Basel cũng đã dựng lên các nhà giam dã chiến nhưng sức chứa chỉ có khoảng 30 người. Nước đồng chủ nhà Áo cũng dựng các nhà giam dã chiến ở Salzburg, Klagenfurt và Innsbruck tương tự như ở Geneva.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.