.

Sách mới, sách hay

.

1. Tiểu thuyết Căn phòng khóa, tác giả Emma Donoghue được dịch ra hơn 35 thứ tiếng, được The New York Times đánh giá là một trong 6 cuốn tiểu thuyết đáng đọc nhất trong năm 2010 và Washington Post đưa vào Top 10 tiểu thuyết đáng đọc nhất thế giới.

Tuy nhiên, phải 7 năm sau (2-2017), Căn phòng khóa mới chính thức có mặt ở Việt Nam, qua dịch giả Lê Quang Toản. Cuốn tiểu thuyết lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, từng gây rúng động thế giới về một người đàn ông người Áo đã bắt cóc, giam cầm và hãm hiếp chính con gái ruột của mình trong suốt 24 năm, khiến cô sinh 7 đứa con. Jack - nhân vật trung tâm của cuốn tiểu thuyết - cậu bé 5 tuổi được sinh ra và lớn lên trong một căn phòng bị khóa kín cùng với mẹ.

Ở trong căn phòng không lối thoát, nạn nhân của cuộc bắt cóc - mẹ Jack, dù phải đối mặt với bạo hành, cưỡng hiếp… từng ngày, vẫn đấu tranh để bảo vệ sự trong sáng cho con, đeo đuổi “giấc mơ” đào thoát! Thế rồi, giấc mơ của người mẹ can trường ấy cũng thành hiện thực bởi một kế hoạch liều lĩnh. Nếu hành trình trốn chạy để đưa hai mẹ con thoát khỏi địa ngục trần gian khiến độc giả không thể dừng lại vì quá hồi hộp thì quá trình tái hòa nhập với cuộc sống thực tế của hai mẹ con cũng li kỳ không kém. Không gian quá rộng lớn bên ngoài so với cuộc sống trong căn phòng khóa khiến Jack nhiều phen hoảng loạn, song với sự thông minh, lém lĩnh cùng bản năng mạnh mẽ được truyền từ mẹ, tất cả những trở ngại dần được hóa giải. Và, hai mẹ con đã làm được điều tưởng chừng không thể!

2. Thần thoại PR, tác giả Nguyễn Đình Thành (NXB Hồng Đức, tháng 2-2017) là một tuyển tập những chia sẻ thực tế từ quá trình làm nghề của một người thực hành truyền thông tại Việt Nam hơn mười năm.

Cuốn sách lôi cuốn bởi văn phong tự nhiên, xoay quanh những vui buồn của nghề PR. Sẽ không có hàng mớ công thức chằng chịt, những bảng biểu thống kê khô cứng, không triết lý, không kết luận mà chỉ là những câu chuyện! Cuốn sách hứa hẹn mang đến cái nhìn sinh động, thú vị về nghề PR.

3. Chiến thắng trong giới kinh doanh bao giờ cũng được đánh dấu bởi những thay đổi có tính đột phá, những cách tân, sự khác biệt chưa từng có tiền lệ. Để làm được điều đã trở thành nguyên tắc trên là điều chưa bao giờ dễ dàng, với bất kỳ ai.

Kẻ làm thay đổi cuộc chơi,  tác giả Ram Charan, dịch giả Trần Trọng Hải Minh (NXB Công thương, tháng 2-2017) sẽ giúp bạn, với việc cung cấp một lối suy nghĩ, một quy trình quản lý mới để khiến cách tân là trung tâm thúc đẩy mọi sự phát triển của doanh nghiệp.

Điều quan trọng, quy trình quản trị mới này được đúc rút từ kinh nghiệm hơn một thập kỷ lăn lộn trên thương trường của chính tác giả, được trình bày thành những luận điểm khả thi mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.