.

Xử lý trách nhiệm hình sự nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang "rút ruột" ngân sách

.

Chiều 27-4, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng cho biết, liên quan đến những sai phạm đối với ông Trần Hữu Minh, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Hòa Vang, Ban Nội chính đã có văn bản đề nghị Công an thành phố rút hồ sơ lên để tiếp tục điều tra, khởi tố theo quy định.

Theo ông Vân, vụ việc này có dấu hiệu hình sự nên phải điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự, sau khi cơ quan Công an kết luận điều tra những sai phạm thì phải truy tố và đưa ra xét xử. “Việc Ban Nội chính đề nghị Công an thành phố rút hồ sơ lên để điều tra theo thẩm quyền nhằm bảo đảm khách quan. Ngoài ra, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), đối tượng này sẽ do TAND cấp thành phố xét xử nên để Công an thành phố điều tra là phù hợp”, ông Vân cho biết thêm.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đưa tin: Cục THADS và Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng nhận được đơn thư tố giác việc ông Minh và kế toán trưởng là bà Thủy vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Qua xác minh, đoàn kiểm tra của Cục THADS thành phố Đà Nẵng phát hiện ông Minh và bà Thủy đã tìm cách “rút ruột” ngân sách khoảng 130 triệu đồng từ các khoản như: tiền công bảo vệ, tiền sửa chữa trụ sở do ảnh hưởng của bão Nari… Sau khi sự việc vỡ lở, ông Minh và bà Thủy đã chủ động nộp vào ngân sách gần 110 triệu đồng số tiền đã chi sai.

Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) sau đó đã ban hành quyết định cách chức Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hòa Vang đối với ông Minh.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.