.

Toàn cảnh Champions League: Ronaldo quật ngã Juve, Aguero giải cứu Man City

.

Lượt trận vòng bảng Champions League rạng sáng nay thực sự là màn trình diễn mãn nhãn của các tiền đạo siêu sao. Sergio Aguero, Cristiano Ronaldo đều lập cú đúp cho Real Madrid và Man City, trong khi Ibrahimovic lập một poker cho gã nhà giàu mới nổi Paris Saint Germain.

Một mình Ronaldo quật ngã Juventus

Ronaldo lập cú đúp vào lưới Juve
Ronaldo lập cú đúp vào lưới Juve

Khi mà cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới đang ngày càng nóng, Ronaldo càng bộc lộ quyết tâm lớn lao. Tại Bernabeu, tiền đạo người Bồ Đào Nha là tác giả của cú đúp  tingay trong hiệp một, trong có một bàn từ chấm phạt đền.  Một yếu tố nữa giúp Real chiến thắng ở trận đấu này là việc trung vệ trụ cột của Juve Giorgio Chiellini bị đuổi ở đầu hiệp hai sau tình huống phạm lỗi với Ronaldo.

Đây đã là bàn thắng thứ 15 của Ronaldo sau 12 trận kể từ đầu mùa giải cho Real Madrid, một hiệu suất đáng sợ. Với cú đúp vừa rồi, anh cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại Champions League, với 7 lần lập công. Tổng cộng, Ronaldo đã có 57 bàn thắng tại Champions League, để vượt mặt thành tích của đàn anh van Nistelrooy. Trong số các cầu thủ còn thi đấu, anh chỉ còn kém Messi (63) và Raul Gonzalez (71) nữa mà thôi.

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, Real đã mở toang cánh cửa lọt vào vòng 1/8, còn Juve phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bất lợi hơn Galatasaray, đội đã nhẹ nhàng thắng FC Copenhagen ở trận đấu còn lại.

Aguero giải cứu Man City

Aguero giúp Man City ngược dòng thành công tại Moskva
Aguero giúp Man City ngược dòng thành công tại Moskva

Trận CSKA Moskva – Man City đã khởi đầu bằng một loạt tiếng la ó mang màu sắc phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền vệ Yaya Toure. Đội chủ nhà còn mở tỷ số trước với pha lập công của Zoran Tosic, cựu tiền vệ Man United, nhưng rất nhanh chóng, Man City đáp trả. Lần thứ hai trong vòng 4 ngày, Sergio Aguero ghi bàn bằng đầu, dù trước đó, anh chưa hề làm được điều này trong sự nghiệp.

Với cú đúp thứ hai liên tiếp sau hai trận, Aguero đã ghi tới 8 bàn sau 6 trận gần nhất cho Man City, và chứng minh rằng vì sao mà Barcelona lại khao khát có anh đến thế. Vòng bảng mới đi được nửa chặng đường, nhưng Man City đã giành được số điểm gấp đôi mùa giải trước, và nỗi ám ảnh thất bại rất có thể sẽ không lặp lại nữa.

Rooney được tặng quà vào sinh nhật

Rooney và đồng đội chỉ giành chiến thắng tối thiều
Rooney và đồng đội chỉ giành chiến thắng tối thiều

Chỉ có điều món quà ấy không đến từ tay một đồng đội của anh mà lại từ một cầu thủ đối phương: trung vệ Inigo Martinez. Được chơi trên sân nhà trước đối thủ bị coi là yếu nhất bảng, Man United dễ dàng chiếm được thế trận và mở tỷ số từ giây 69 sau pha phản lưới nhà của Inigo. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất tại Champions League mùa này.

Chiến thắng này cũng không thực sự thuyết phục bởi khả năng dứt điểm khá tệ của đội chủ nhà. Họ thậm chí suýt phải trả giá khi cú sút phạt của Griezmann đi dội khung gỗ ở cuối hiệp một. Dẫu sao, Man United vẫn chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Bayer Leverkusen đã leo lên vị trí thứ hai khi đè bẹp Shakhtar Donetsk 4-0 ở trận đấu cùng giờ.

Cú poker của Ibrahimovic

Ibrahimovic lại tỏa sáng
Ibrahimovic lại tỏa sáng

Đối thủ lớn nhất của Ronado trong cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới Champions League mùa này, thật ngạc nhiên, không phải Lionel Messi. Đó là Zlatan Ibrahimovc, chân sút hàng đầu của Paris Saint Germain.

Và màn trình diễn trên sân Anderlecht rạng sáng nay là một minh chứng. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng PSG đã cầm bóng tới… 69%, và có số pha dứt điểm trúng đích vượt trội (11-5). Và Ibra đã trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử Champions League ghi được 4 bàn trở lên ở một trận đấu, trong đó có một siêu phẩm thực sự. Cú volley cực mạnh và chính xác của anh ở phút 62 sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa này. Bàn còn lại trong chiến thắng này được ghi do công Edinson Cavani.

Tại bảng C, PSG dường như không có đối thủ. Họ đang toàn thắng : 3 trận với hiệu số bàn thắng bại cực kỳ ấn tượng 12-1.

TT&VN

;
.
.
.
.
.