Bảo đảm ổn định tình hình quan hệ lao động

.

ĐNO - Chiều 17-4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn khu về tình hình hoạt động Công đoàn và tình hình công nhân, lao động trong các khu công nghiệp.

Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: X.H
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: X.H

Báo cáo tại buổi làm việc, Công đoàn khu cho biết làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động với nhiều hình thức đa dạng. Dịp tết nguyên đán Quý Mão - 2023 và Giáp Thìn - 2024, Công đoàn tổ chức tặng 3.100 phiếu xe, 115 vé tàu cho đoàn viên, người lao động ngoại tỉnh trong chương trình “Hành trình công đoàn”.

Các hoạt động chợ Tết Công đoàn, chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” bán các mặt hàng thiết yếu, giá cả ưu đãi.

Phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí và hỗ trợ khó khăn cho 300 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là 150 triệu đồng.

Lũy kế trong năm 2023 và quý 1-2024, Công đoàn hỗ trợ 36.995 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 12.511 tỷ đồng.

Công đoàn phát triển được 3.340 đoàn viên mới, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, hỗ trợ 9 Công đoàn cơ sở thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể mới, tình hình quan hệ lao động cơ bản ổn định và được kiểm soát, không có tranh chấp lao động tập thể phức tạp, đình công không đúng quy định xảy ra.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Phạm Văn Hòa đề nghị Công đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, hỗ trợ, giúp đỡ Công đoàn cơ sở thực hiện nhiệm vụ, theo phương châm “Ở đâu công nhân, ở đó có công đoàn”.

Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, có năng lực đối thoại, dẫn dắt truyền cảm hứng, tập hợp đoàn kết người lao động.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.
.